• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Sức mua tăng, các hãng xe vẫn đua nhau kích cầu

18/07/2014, 06:33

Thị trường xe hơi trong nước đã trải qua 3 tháng liên tiếp của quý II tăng trưởng ấn tượng, nhưng các hãng xe vẫn liên tiếp tung ra các chiêu kích cầu nhằm thu hút khách hàng.

Audi Viêt Nam
Audi Viêt Nam "ra đòn" mời khách hàng mua xe đi du lịch Dubai

Chỉ mới đầu quý III, hầu hết các đơn vị kinh doanh xe chính hãng tại thị trường Việt Nam, từ phổ thông cho đến hạng sang, lần lượt phát tín hiệu “mời gọi” khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. 

So với cùng thời điểm của những năm trước, số lượng doanh nghiệp thực hiện các chương trình kích cầu đã tăng lên trong năm nay, dù hầu hết trong số đó đều đạt kết quả bán hàng tích cực trong 3 tháng liền trước.

Khá thú vị khi các “chiến dịch” đẩy mạnh bán hàng ở thời điểm hiện tại, tập chung chủ yếu vào những thương hiệu đang làm “ăn nên làm ra”. Không chỉ những mẫu xe khó tiêu thụ hay xe mới tham gia thị trường, mà đến cả xe đang rất hút khách cũng đều xuất hiện trong các chương trình kích cầu.

Corolla Altis là một ví dụ điển hình. Mặc dù luôn nằm trong tốp đầu xe bán chạy nhất Việt Nam, nhưng hơn 1 tháng trở lại đây, liên doanh Toyota liên tục áp dụng chương trình tặng bảo hiểm 1 năm trị giá 15 triệu đồng cho mỗi xe có chủ sở hữu. Ý đồ của Toyota Việt Nam khi thực hiện chương trình này cũng không khó đoán, khi đơn vị này muốn đẩy hết lượng xe tồn kho trước khi tung ra Corolla Altis thế hệ mới vào tháng 9 tới.

Thaco Trường Hải, doanh nghiệp ôtô nội địa lớn nhất Việt Nam luôn tỏ ra “hào phóng” với khách hàng. Không chỉ tặng bảo hiểm xe như Toyota Việt Nam đang làm với Corolla Altis, đơn vị này còn “biếu” không linh phụ kiện có giá trị cao theo từng dòng xe.

Honda và Renault là hai hãng xe cũng áp dụng triệt để phương thức tặng miễn phí linh kiện. Tuy nhiên, khác với Thaco Trường Hải, các đại lý của hai thương hiệu trên khá linh hoạt khi cho quy đổi linh kiện ra tiền mặt và trừ thẳng vào giá xe, nếu người mua yêu cầu.

Trong khi đó, dù không áp dụng chương trình kích cầu cụ thể nào, nhưng một số đại lý của liên doanh Ford Việt Nam vẫn độc lập thực hiện các hoạt động nhằm thu hút khách hàng, với mục tiêu nhắm vào dòng xe hoàn toàn mới Ecosport. Đại lý Thăng Long Ford còn chơi trội với chương trình mời lái thử xe và bốc thăm trúng Ecosport. 

Khác với các đơn vị trên, Hyundai Thành Công dù không giảm giá hay tặng linh kiện, bảo hiểm cho khách mua xe, nhưng nhà phân phối này vẫn để lại dấu ấn bằng hình thức tặng đồ dùng công nghệ đắt tiền và nếu may mắn còn nhận được một chuyến du lịch Hàn Quốc khi mua Accent 4 cửa, Avante hay Elantra.

"Bạo chi" nhất trong số các doanh nghiệp đang kinh doanh ở Việt Nam là thương hiệu xe hạng sang Audi. Nhà phân phối xe Đức khiến nhiều người bất ngờ với chương trình mời khách hàng mua xe đi Dubai (Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất) để trải nghiệm các mẫu xe thể thao của Audi tại trường đua Dubai Autodrome. Bằng cách làm này, tất cả khách hàng xe Audi từ ngày 15.7 đến 15.9 đều nhận một vé sang du lịch tại quốc gia dầu mỏ thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.