Thaco Trường Hải giảm giá xe Kia Morning và Mazda2

Thứ Hai, Ngày 06/06/2016 13:40 PM (GMT+7)

Trước khi thuế TTĐB có hiệu lực từ 1/7, Thaco đã giảm giá 2 mẫu xe Kia Morning và Mazda2 đến 15 triệu đồng.

thaco trường hải giảm giá xe kia morning và mazda2
Giá bán Mazda2 tại Việt Nam giảm 15 triệu đồng trước thời điểm thuế TTĐB có hiệu lực gần một tháng

Trước khi thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực từ 1/7, Thaco đã công bố giảm giá 2 mẫu xe Kia Morning và Mazda2. Theo đó, đối với các phiên bản Kia Morning có mức giảm dao động từ 7 đến 9 triệu đồng, còn cả hai bản Mazda2 sedan và hatchback cùng chung mức giảm 15 triệu đồng.

Như vậy, sau ngày 3/6, giá bán mới của Kia Morning phiên bản cao nhất số tự động 1.25L dừng ở mức 416 triệu đồng. Bản Kia Morning tiêu chuẩn có giá bán mới 365 triệu đồng, thấp hơn 7 triệu đồng so với trước đó. 

Từ 1/7 thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ được giảm từ mức 45% hiện hành xuống còn 40%, tuy nhiên một số mẫu xe có động cơ từ 3.0L trở lên theo biểu thuế mới sẽ từ 60% tăng lên 90%, cụ thể như Mazda BT-50 (3.2L) và Kia Sedona (3.3L) máy xăng theo biểu thuế mới giá xe dự kiến sẽ tăng từ 50 - 150 triệu đồng.

Tháng 5/2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe du lịch Kia và Mazda của Công ty Ô tô Trường Hải (THACO) đạt 4.800 xe, tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cộng dồn 5 tháng đạt 23.500 xe, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, thương hiệu Kia đạt doanh số 2.340 xe trong tháng 5, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Kia Morning - mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong các dòng xe Kia tại Việt Nam luôn duy trì mức ổn định gần 900 xe/tháng.

Hai mẫu xe chiến lược là Sorento và Sedona cũng trên đà tăng trưởng tốt với doanh số đạt hơn 200 xe/tháng. Đáng chú ý nhất là mẫu xe Kia Cerato thế hệ mới vừa ra mắt vào ngày 7/5/2016 đã nhận được sự quan tâm đón nhận của đông đảo khách hàng bởi sự năng động, mạnh mẽ, thể thao, khả năng vận hành ấn tượng và giá bán hấp dẫn. Chính nhờ những ưu điểm vượt trội đó, chỉ trong 21 ngày sau khi ra mắt, đã có hơn 500 xe Cerato được giao đến khách hàng.

Thương hiệu Mazda cũng tăng trưởng mạnh trong tháng 5 khi tăng 70% so với cùng kỳ năm 2015, tương đương 2.429 xe bán ra, vươn lên đứng thứ 2 về doanh số xe du lịch trong VAMA. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ các dòng xe chủ lực “Công nghệ vượt trội” Mazda2, Mazda3, CX-5 và Mazda6 với ưu điểm về khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn đã đem lại sự tin tưởng cao cho khách hàng.

Trong đó, Mazda3 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu mẫu xe Mazda đạt doanh số bán cao nhất tại Việt Nam với 892 xe, tiếp đến là Mazda CX-5 đạt 755 xe. Góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng doanh số bán tháng 5 là các mẫu xe Mazda2, Mazda6 và BT50 với doanh số 776 xe.

Lo ngại khách hàng mua xe nhỏ trước thời điểm giảm
Minh Quang
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Video: Đánh giá mẫu xe Toyota Vios vừa ra mắt
Mẫu sedan của Toyota được nâng cấp đáng kể để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City