• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thị trường ô tô tăng gấp đôi khuyến mại kích cầu tháng “cô hồn”

17/08/2018, 08:37

Tháng 7 Âm lịch hàng năm thường được xem là khoảng thời gian trầm lắng nhất của thị trường ô tô tại Việt Nam.

18

Hầu hết các đại lý ô tô phải tìm cách khuyến mại kích cầu nhưng vẫn không có khách đến mua xe

Hiệu ứng của tháng cô hồn

Trao đổi với PV Báo Giao thông, nhân viên kinh doanh đại lý Toyota Long Biên cho biết, từ đầu tháng 7 Âm lịch đến nay, lượng khách đến xem xe giảm đáng kể so với những tháng trước đó. “Khách đến xem xe vắng hẳn. Từ đầu tháng 7 Âm lịch đến nay đại lý chưa ký được hợp đồng nào”, nhân viên này chia sẻ và cho biết, hầu như tháng 7 Âm lịch năm nào cũng vậy, bởi dân gian vẫn quan niệm, tháng 7 Âm lịch, các vong hồn được thả ra sẽ quấy phá công việc của con người. Nếu làm những việc lớn như: Động thổ xây nhà, mua xe... đều phải kiêng kỵ. Nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.

Nhiều người coi ô tô là khối tài sản lớn nên việc mua xe tránh giao dịch vào thời điểm này vẫn thường diễn ra khiến các hãng xe luôn phải đau đầu để có chính sách ứng phó.

Chị Kiều Trang, nhân viên bán hàng tại Hyundai Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Bước sang tháng 7, lượng khách hàng đến xem xe giảm khá mạnh. Ngay cả đối với những mẫu xe đang ăn khách như Accent hay Grand i10 cũng không ngoại lệ. Nếu có khách quyết định mua xe thì hầu như chỉ đặt cọc và hẹn giao xe sau tháng ngâu này”.

Anh Tiến, nhân viên bán hàng tại Honda Tây Hồ cũng cho biết: “Khách hàng đến xem các mẫu xe Honda giảm mạnh ngay đầu tháng 7 này. Khách có nhu cầu cũng chỉ đến xem chứ rất ít khi xuống tiền lấy xe, chủ yếu là đi tham khảo chứ không có ý định lấy xe ngay. Nhiều khả năng thị trường ô tô chỉ ấm lại sau khi tháng ngâu kết thúc”.

Tuy nhiên, với xe nhập khẩu doanh số bán hàng của nhiều hãng trong tháng ngâu này vẫn có thể không quá bi đát. “Từ đầu tháng 7 Âm lịch tới nay, đại lý mình đã giao 1 xe Toyota Fortuner cho khách hàng và trong vài ngày tới, sẽ có thêm những chiếc Fortuner khác được giao”, nhân viên một đại lý chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Quyết, Trưởng phòng kinh doanh Mercedes-Benz An Du (Phạm Hùng, Hà Nội) cho biết, trong một vài năm trở lại đây, khách hàng mua xe Mercedes-Benz không còn quan trọng việc mua xe vào tháng 7 Âm lịch. Một số khách đến đặt cọc, ký hợp đồng mua xe vào tháng 7 Âm lịch nhưng đặt lịch lấy xe vào tháng sau. Nhưng nhìn chung, khách hàng không còn quá quan trọng việc nên tránh mua xe vào tháng này.

Ông Quyết cho biết, khách hàng mua xe Mercedes-Benz rất đa dạng, từ doanh nhân cho đến Việt kiều, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam nên tâm lý cũng như tư tưởng của họ rất hiện đại, không bị quan niệm không nên mua xe vào tháng 7 Âm lịch làm ảnh hưởng. “Khách hàng mua xe Mercedes-Benz là mua xe sang và ngày nay đối tượng khách hàng trẻ mua xe Mercedes-Benz rất nhiều nên tâm lý, tư tưởng của họ hiện đại, không nặng nề như những người lớn tuổi. Bên cạnh đó, tháng 7 Âm lịch, đại lý thường đưa ra ưu đãi mạnh hơn nên thấy giá xe tốt, khách hàng sẽ mua chứ không câu nệ chuyện mua xe tháng 7 Âm lịch”, ông Quyết nói thêm.

Hãng xe tìm cách kích cầu

Để giúp kích cầu khách hàng mua xe vào tháng 7 Âm lịch, ông Quyết cho biết, mức giảm giá cho khách mua xe dịp này thường cao hơn gấp đôi so với các tháng khác. Ví dụ, như Mercedes-Benz E-Class hay GLC trước đây chỉ được giảm giá 40 triệu đồng nhưng trong tháng 7 Âm lịch, mức giảm lên tới 80 triệu đồng sẽ khiến nhiều khách hàng phá bỏ tâm lý tháng “cô hồn”, quyết định mua xe ngay.

Tương tự, theo ghi nhận của PV, mẫu xe của Chevrolet đều giảm giá từ 30 - 60 triệu đồng, bao gồm cả mẫu xe Trailblazer mới ra mắt cũng được giảm tới 50 triệu đồng. Ngoài ra, giá bán xe Ford Focus được giảm giá mạnh tại nhiều đại lý với 2 phiên bản Trend và Titanium tới 66 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Nissan Việt Nam đang áp dụng chương trình quà tặng phụ kiện dành cho hầu hết các mẫu xe tùy từng phiên bản. Kia Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua hai mẫu xe bán chạy nhất là Kia Morning và Cerato.

Đầu tháng 8/2018, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng đã công bố giá mới cho các dòng xe nhập khẩu với mức giảm so với trước đây từ 15-30 triệu đồng tùy phiên bản.

Tuy không có những chương trình ưu đãi công khai, nhưng nhiều mẫu xe của Toyota cũng đang được đại lý giảm giá mạnh. Ví dụ, như Toyota Corolla Altis bản 1.8E CVT hiện được giảm giá tới 30 triệu đồng hay giảm ít hơn là phiên bản 1.8G CVT khoảng 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, các phiên bản Toyota Camry như 2.0E và 2.5Q hiện đang được giảm giá tại đại lý khoảng 30 triệu đồng.

Không chỉ ô tô, thị trường xe máy cũng đang xuất hiện nhiều chiêu giảm giá kích cầu mua sắm trong tháng “cô hồn”. Theo ghi nhận của PV tại một vài đại lý Honda tại Hà Nội, Honda SH hiện nay đang có dấu hiệu giảm giá so với những tháng trước đây từ 5 - 10 triệu đồng tùy từng phiên bản. Tuy vậy, giá bán thực tế vẫn cao hơn giá bán đề xuất khoảng từ 6 - 9 triệu đồng. Đáng chú ý, Honda SH phiên bản 150 ABS đã có mức giá thấp kỷ lục khi được bán với giá dưới 100 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất của dòng xe này từ đầu năm tới nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.