• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Thoát hội chứng "chờ giảm giá", ba hãng xe vẫn bán ầm ầm

10/11/2017, 19:35

Khi thị trường sụt giảm mạnh thì ba thương hiệu ô tô tại Việt Nam vẫn có mức tăng trưởng ấn tượng trên 20%.

Toan canh VMS 2017

Thị trường ô tô Việt liên tục sụt giảm trong nửa cuối năm 2017 - Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số thị trường ô tô 10 tháng của năm 2017 đạt 204.999 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016 (217.386 xe). Trong khi doanh số chung của thị trường sụt giảm, một số hãng xe vẫn có sự tăng trưởng ấn tượng.

Một thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất là Nissan Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm, Nissan Việt Nam (TCIE) đã bán được 2.122 xe, tăng 59% so với con số 1.334 xe cùng kỳ năm 2016. Doanh số kể trên của Nissan Việt Nam còn chưa bao gồm mẫu xe bán tải ăn khách của thương hiệu này là Navara. Với chính sách giá khá linh hoạt cùng các ưu đãi tiếp tục được duy trì, nhiều khả năng Nissan Việt Nam sẽ giữ đà tăng trưởng ấn tượng trong cả năm 2017.

Nissan Viet Nam 2

Nissan Viet Nam hiện đang có mức tăng trưởng ấn tượng gần 60% - Ảnh H.C

Xếp ngay sau Nissan Việt Nam là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), với mức tăng trưởng 24% trong 10 tháng đầu năm 2017. Từ đầu năm đến nay, MBV bán được 5.620 xe, vươt xa con số 4.545 cùng thời điểm này năm ngoái. Cú vấp ngã của BMW có thể là nguyên nhân chính giúp MBV độc chiếm thị trường xe sang tại Việt Nam. Trước thời điểm BMW dính bê bối, thương hiệu đồng hương của Mercedes Việt Nam cũng đang có mức tăng trưởng ấn tượng, gần 40%. Ngoài ra, nguyên nhân khiến doanh số của MBV tăng trưởng mạnh còn phải nhắc tới sự thành công của 2 dòng xe chủ lực của MBV gồm: GLC–Class và E–Class.

Mercrdes

Mercrdes-Benz Việt Nam hiện vẫn đang duy trì mức tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm trước - Ảnh H.C

Cũng có mức tăng trưởng ấn tượng là Honda Việt Nam (HVN), đạt mức 21%. HVN đã vượt qua cột mốc 10 nghìn xe được bán ra, con số ở thời điểm này năm 2016 chỉ là 8.864 xe. Mẫu xe có doanh số ấn tượng nhất của HVN kể từ đầu năm là City. Doanh số bán hàng của mẫu sedan này chiếm tới 54% doanh số bán hàng của HVN. Ngoài ra CR-V cũng là một cái tên khá ấn tượng của Honda kể từ đầu năm. CR-V bán được 3.522 xe trong 10 tháng đầu năm 2017 và chiếm 33% thị phần nội bộ của HVN.

Trái ngược với sự tăng trưởng ấn tượng của ba thương hiệu trên, doanh số của hàng loạt các thương hiệu khác sụt giảm khá sâu như: Peugeot (-56%), Lexus (-52%), KIA (-30%) hay Suzuki (-20%).

Về tình hình chung, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ khó đạt được con số 304 nghìn xe của năm 2016, chưa nói đến khả năng hoàn thành dự kiến 350 nghìn xe được đặt ra hồi đầu năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.