• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Thương hiệu ô tô nào được tìm kiếm nhiều nhất?

26/08/2015, 09:13

Toyota dẫn đầu về số lượt tìm kiếm thương hiệu ô tô trên công cụ tìm kiếm Google.

xthuonghieutimkiemGoogle1jpgpagespeedic5uES23SwY7
Bản đồ thể hiện thương hiệu ô tô được tìm kiếm trên Google

Nghiên cứu được tạp chí ô tô TopSpeed thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 4/2014-3/2015 cho thấy, Toyota “thống trị” các thị trường Bắc Mỹ. Đây là thực tế hoàn toàn trái ngược với trước đó, khi báo cáo về xu hướng tìm kiếm trên Google được công bố trong đó có danh sách các thương hiệu ô tô. Toyota chỉ đứng thứ 4 trong khi đứng đầu là Ford. Jeep và Dodge lần lượt chiếm hai vị trí tiếp theo.

Tại Mỹ, Toyota chủ yếu nhận được sự quan tâm ở khu vực phía Đông, Tây và Nam. Khu vực phía Bắc và trung tâm, Ford chiếm ưu thế hơn. Một nguyên nhân là do khu vực trung tâm và phía Bắc có nhu cầu cao về xe bán tải phục vụ sản xuất nông nghiệp, khiến F-150 của Ford trở thành mẫu xe rất đắt khách. Ngược lại, khu vực khía Đông và Tây tập trung nhiều khu đô thị sầm uất, những chiếc sedan lịch lãm được quan tâm nhiều hơn.

Toyota là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Úc. Người tiêu dùng Đông Nam Á cũng có xu hướng tìm kiếm những cái tên như Honda và Toyota.

New Zealand lại ưa chuộng Mitsubishi khi sử dụng công cụ của Google, trong khi thị trường Ấn Độ thuộc về Hyundai và Honda. Tại thị trường ôtô số 1 thế giới Trung Quốc nơi Google chưa được sử dụng rộng rãi, hãng xe điện Tesla là thương hiệu xe hơi phổ biến nhất.

Người châu Âu có xu hướng tìm kiếm những từ khóa về các hãng xe Đức như BMW, Mercedes, Audi và Volkswagen. Tuy nhiên, một điều thú vị là Volkswagen, thương hiệu ôtô bán chạy thứ 2 thế giới chỉ sau Toyota với lượng tiêu thụ năm 2014 đạt 10,14 triệu xe, có vẻ không được nhiều cư dân mạng trên thế giới quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.