Nghiên cứu này đánh giá các vấn đềvề máy móc mà tài xế gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sử dụng.

104408-jazz-9

Mazda và Honda lọt TOP 10 hãng xe chất lượng ban đầu kém nhất

J.D. Power đã đưa ra Nghiên cứu chất lượng ban đầu cho các mẫu xe năm 2018. Nghiên cứu này đánh giá các vấn đề mà tài xế đã gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sử dụng. "Chất lượng ban đầu" của một mẫu xe được định nghĩa bằng cách ghi lại số lượng vấn đề mà một mẫu xe đó đã gặp phải trên 100 chiếc xe. Số điểm hay số lỗi càng thấp, chất lượng xe càng cao. Trong danh sách 10 hãng xe có chất lượng ban đầu kém nhất, Honda và Mazda lần lượt đứng vị trí thứ 8 và 9.

Cụ thể, với 100 lỗi xuất hiện trên 100 chiếc xe, Mazda đứng thứ 9 với tỷ lệ 1 lỗi/ xe. Honda xếp vị trí thứ 8 với 102 lỗi trên 100 xe. Đứng đầu danh sách là thương hiệu xe sang Land Rover. Hãng chuyên sản xuất SUV sang này gặp tới 160 lỗi cho mỗi 100 chiếc xe.

Danh sách 10 hãng xe có chất lượng ban đầu kém nhất:

xe-chat-luong-kem61. Land Rover: 160 lỗi trễn mỗi 100 xe.

xe-chat-luong-kem52. Jaguar: 148 lỗi trễn mỗi 100 xe.

xe-chat-luong-kem43. Volvo: 122 lỗi trễn mỗi 100 xe.

xe-chat-luong-kem34. Subaru: 115 lỗi trễn mỗi 100 xe.

xe cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage ES 12.9955. Chrysler/Mitsubishi: 111 lỗi trễn mỗi 100 xe.

xe-chat-luong-kem26. Audi: 105 lỗi trễn mỗi 100 xe.

xe-chat-luong-kem17. Volkswagen: 103 lỗi trễn mỗi 100 xe.

104408-jazz-98. Honda: 102 lỗi trễn mỗi 100 xe.

mazda-cx-9-29. Mazda: 100 lỗi trễn mỗi 100 xe.

xe-chat-luong-kem10. GMC: 99 lỗi trễn mỗi 100 xe.