Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc truy tố Chủ tịch Korean Air

17/10/2018, 21:10

Đầu tuần này, người đứng đầu hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air chính thức bị truy tố...

26

Ông Cho Yang-ho

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, ông Cho Yang-ho, Chủ tịch Tập đoàn Hanjin - Công ty mẹ của hãng hàng không Korean Air, từng sở hữu hãng vận tải biển Hanjin (nay đã phá sản), bị cáo buộc biển thủ hơn 20 tỉ won (tương đương hơn 17 triệu USD) và tội thiên vị khi trao hợp đồng cho một số công ty do các thành viên trong gia đình điều hành.

Vị doanh nhân 69 tuổi còn bị cáo buộc chiếm đoạt 152 tỉ won từ cơ quan bảo hiểm quốc gia về lợi ích chăm sóc y tế khi điều hành trái phép một công ty dược dưới tên giả.

Trước đó, ông Cho còn bị cáo buộc trốn thuế thừa kế khoảng 61 tỉ won sau khi cha ông là người sáng lập Hanjin qua đời năm 2002 nhưng văn phòng công tố cho biết, thời gian hiệu lực điều tra vụ việc này đã hết hạn từ năm 2014.

Vụ việc lần này vẩy thêm“vết nhơ” vào danh tiếng gia đình họ Cho suốt vài năm gần đây. Hai con gái ông Cho từng nắm giữ các chức vụ quản lý tại Korean Air, đã dính vào các bê bối hành xử thô lỗ, xúc phạm nhân viên cấp dưới.

Các sự việc đó buộc ông Cho phải công khai xin lỗi và sa thải hai con gái khỏi Korean Air. Vợ ông Cho là bà Lee Myung-hee cũng nhiều lần bị cảnh sát thẩm vấn vì liên quan tới các cáo buộc tấn công nhân viên như chửi thề, đá, tát thậm chí ném kéo vào người họ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.