Dù có đem xe vào xưởng chính hãng thì chủ xe vẫn cần trang bị những kiến thức nhất định - Ảnh minh họa |
Như Xe Giao thông đã thông tin về phản ánh của chủ nhân chiếc xe Mercedes-Benz GLK đời 2009 biển kiểm soát 29A-05785. Theo đó, trong quá trình sử dụng, chiếc xe của anh có hiện tượng rung máy khi dừng đèn đỏ. Ngày 9/4 anh mang xe tới kiểm tra tại đại lý chính hãng của Mercedes-Benz là Vietnam Star Hà Nội (VNS) trên đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên (Hà Nội) và được nhân viên tại đây báo giá sửa chữa lên tới gần 160 triệu để khắc phục lỗi. Vì thấy mức giá quá cao nên chủ nhân chiếc xe này đã tỉnh táo mang ra gara ngoài để kiểm tra. Thật bất ngờ khi chiếc xe của anh được khắc phục hết "bệnh" với chi phí có 1,5 triệu đồng. Quá bức xúc vì suýt mất oan cả trăm triệu, chủ nhân chiếc xe đã đăng tải thông tin vụ việc lên trang facebook cá nhân và cho rằng, đại lý chính hãng của Mercedes-Benz đã báo lỗi sai, "chặt chém" khách hàng.
Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, đã có rất nhiều phản hồi bày tỏ sự bức xúc và đồng cảm với chủ xe. Bạn đọc Nguyen Thanh Tam tỏ thái độ: "Hãng xe chỉ mang cái mác toàn kỹ sư, phán bệnh như thần, chỉ biết kiếm cách thay phụ tùng thôi...". Bạn Xuân Sáng cũng thể hiện sự bức xúc: "Kinh hãi ông Mer ăn dày. Bán xe đã hút máu của người mua rồi...".
Còn bạn đọc Trần Văn Cần thì khuyến cáo: "Hiểu biết thì đừng bao giờ đưa xe vào sửa tại các đại lý chính hãng...".
"
Hóa đơn tạm tính cho Mercedes-Benz GLK của chủ nhân chiếc xe mang biển kiểm soát 29A-05785 |
Trao đổi về kinh nghiệm trong những sự việc như trên, anh Nguyễn Mạnh Hùng, chủ nhân chiếc GLK 300 sống tại Hà Nội cho biết: “Trong trường hợp này chủ xe 29A-05785 đã tỉnh táo khi thấy có dấu hiệu bất thường đã nhanh trí mang xe ra gara ngoài kiểm tra. Thông thường thì sửa chữa thay thế trong các đại lý chính hãng của Mercedes thường cao hơn các gara bên ngoài gấp nhiều lần. Ngoài ra, tại các xưởng dịch vụ chính hãng của Mercedes-Benz thường khuyên khách thay luôn bộ phận gặp vấn đề chứ không thực hiện việc sửa chữa trong khi thực tế vẫn có thể khắc phục, sửa chữa được”.
Từ trường hợp trên anh Hùng cũng khuyến cáo những người sử dụng xe Mercedes như mình nên tìm hiểu kỹ các thông tin về hiện tượng cũng như lỗi kỹ thuật trước khi đem vào đại lý chính hãng nhằm tránh bị "móc túi" oan.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận