• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Từ vụ báo giá sửa xe trăm triệu, làm sao tránh bị móc túi?

13/04/2018, 07:35

Từ vụ đại lý Mercedes-Benz báo giá sửa xe trên trời, nhiều người khuyến cáo, nên thận trọng để tránh bị móc túi.

Vẫn nên cẩn trọng khi mang xe vào xưởng dịch vụ Mercedes-Benz?

Dù có đem xe vào xưởng chính hãng thì chủ xe vẫn cần trang bị những kiến thức nhất định - Ảnh minh họa

Như Xe Giao thông đã thông tin về phản ánh của chủ nhân chiếc xe Mercedes-Benz GLK đời 2009 biển kiểm soát 29A-05785. Theo đó, trong quá trình sử dụng, chiếc xe của anh có hiện tượng rung máy khi dừng đèn đỏ. Ngày 9/4 anh mang xe tới kiểm tra tại đại lý chính hãng của Mercedes-Benz là Vietnam Star Hà Nội (VNS) trên đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên (Hà Nội) và được nhân viên tại đây báo giá sửa chữa lên tới gần 160 triệu để khắc phục lỗi. Vì thấy mức giá quá cao nên chủ nhân chiếc xe này đã tỉnh táo mang ra gara ngoài để kiểm tra. Thật bất ngờ khi chiếc xe của anh được khắc phục hết "bệnh" với chi phí có 1,5 triệu đồng. Quá bức xúc vì suýt mất oan cả trăm triệu, chủ nhân chiếc xe đã đăng tải thông tin vụ việc lên trang facebook cá nhân và cho rằng, đại lý chính hãng của Mercedes-Benz đã báo lỗi sai, "chặt chém" khách hàng.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, đã có rất nhiều phản hồi bày tỏ sự bức xúc và đồng cảm với chủ xe. Bạn đọc Nguyen Thanh Tam tỏ thái độ: "Hãng xe chỉ mang cái mác toàn kỹ sư, phán bệnh như thần, chỉ biết kiếm cách thay phụ tùng thôi...". Bạn Xuân Sáng cũng thể hiện sự bức xúc: "Kinh hãi ông Mer ăn dày. Bán xe đã hút máu của người mua rồi...". 

Còn bạn đọc Trần Văn Cần thì khuyến cáo: "Hiểu biết thì đừng bao giờ đưa xe vào sửa tại các đại lý chính hãng...".

"

Hoa don Mer

Hóa đơn tạm tính cho Mercedes-Benz GLK của chủ nhân chiếc xe mang biển kiểm soát 29A-05785

Trao đổi về kinh nghiệm trong những sự việc như trên, anh Nguyễn Mạnh Hùng, chủ nhân chiếc GLK 300 sống tại Hà Nội cho biết: “Trong trường hợp này chủ xe 29A-05785 đã tỉnh táo khi thấy có dấu hiệu bất thường đã nhanh trí mang xe ra gara ngoài kiểm tra. Thông thường thì sửa chữa thay thế trong các đại lý chính hãng của Mercedes thường cao hơn các gara bên ngoài gấp nhiều lần. Ngoài ra, tại các xưởng dịch vụ chính hãng của Mercedes-Benz thường khuyên khách thay luôn bộ phận gặp vấn đề chứ không thực hiện việc sửa chữa trong khi thực tế vẫn có thể khắc phục, sửa chữa được”.

Từ trường hợp trên anh Hùng cũng khuyến cáo những người sử dụng xe Mercedes như mình nên tìm hiểu kỹ các thông tin về hiện tượng cũng như lỗi kỹ thuật trước khi đem vào đại lý chính hãng nhằm tránh bị "móc túi" oan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.