• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

VAMA làm "cách mạng" cho triển lãm ô tô Việt Nam?

15/06/2015, 10:13

Loại bỏ các doanh nghiệp nhập khẩu, đổi nhà tổ chức, VAMA sẽ chứng tỏ điều gì với triển lãm ôtô Việt Nam 2015?

1-1-1416893698359-crop1416893715797p
Sau thành công của triển lãm ô tô Việt Nam 2014, VAMA bất ngờ có những động thái khá khó hiểu - Ảnh minh họa

Ba năm liên tiếp, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), "cha đẻ" của triển lãm ô tô Việt Nam liên tục khẳng định sự thành công của các kỳ triển lãm.

Không chỉ tạo ra "sân chơi" chung cho các doanh nghiệp xe tại Việt Nam, mở ra những ngày "hội lớn" cho cộng đồng người tiêu dùng, VAMA đã rất tự hào vì gắn kết được các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng với những thành viên thuộc hiệp hội.

Kết thúc sự kiện diễn ra trong năm 2014, thông qua đơn vị tổ chức là Lê Bros, VAMA tự hào tuyên bố triển lãm ô tô Việt Nam 2014 là kỳ triển lãm thành công nhất trong lịch sử từ quy mô tổ chức, số lượng doanh nghiệp tham dự, lượng khách tham quan và doanh số bán xe trực tiếp,... và tất nhiên còn bao gồm cả uy tín của thương hiệu VAMA.

Tuy nhiên, đang ở trên "đỉnh vinh quang", VAMA bất ngờ có những hành động khó hiểu trong quá trình chuẩn bị cho kỳ triển lãm tiếp theo. Chính sự "nhùng nhằng" và thiếu dứt khoát của VAMA ở khâu đăng ký các thành viên tham dự đã khiến cho toàn bộ nhóm các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) "từ bỏ" triển lãm năm 2015.

Sự ra đi của VIVA cũng đồng nghĩa với việc triển lãm ô tô Việt Nam 2015 mất đi trên dưới 10 thương hiệu, mà trong đó phần nhiều là các nhãn hàng nổi tiếng thế giới như Porsche, BMW, Audi, Land Rover,... vốn đã đóng góp rất nhiều vào thành công của triển lãm ô tô năm ngoái.

Không chỉ "đánh mất" hàng loạt các thương hiệu xe ở triển lãm mà mình làm chủ, VAMA còn thay đổi luôn cả đơn vị tổ chức. Công ty truyền thông Lê Bros từ vị trí nhân tố tạo nên thành công của các kỳ triển lãm ô tô gần đây, đã phải đứng ngoài "cuộc chơi" ở "sân chơi" diễn ra trong năm 2015.

Thông tin từ một số thành viên thuộc VAMA, thực hiện tổ chức cho kỳ triển lãm ô tô Việt Nam năm nay sẽ do hai doanh nghiệp truyền thông đảm trách gồm Công ty cổ phần thương mại dịch vụ T&A và Công ty Cổ phần hội chợ và xúc tiến thương mại Á Châu AFTA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.