• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Vì sao các đại gia đổ bộ vào thị trường xe phân khối lớn?

26/05/2017, 08:19

Hạ tầng được cải thiện, thu nhập cao hơn là những điều kiện tốt cho thị trường xe máy phân khối lớn trỗi dậy.

32

Nhiều hãng xe máy đẩy mạnh mảng kinh doanh xe phân khối lớn tại Việt Nam

Chưa khi nào thị trường xe máy Việt Nam chứng kiến sự ra mắt rầm rộ của các mẫu xe phân khối lớn (PKL) như năm 2017. Minh chứng là chỉ trong mấy tháng đầu năm 2017, rất nhiều mẫu xe côn tay thể thao và xe PKL đã ra mắt. Đầu tiên là Kawasaki giới thiệu 3 mẫu xe mới, trong đó nổi bật là Ninja ZX-10RR (phiên bản giới hạn 500 chiếc và chỉ có 5 chiếc được phân phối tại Việt Nam) và Ninja H2 Carbon (phiên bản giới hạn với chỉ 120 chiếc trên toàn thế giới và chỉ giới thiệu 2 chiếc tại thị trường Việt Nam).

Thương hiệu xe PKL đình đám khác là Ducati cũng vừa trình làng 4 dòng xe mới nhất năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Nổi bật trong số đó là Scrambler phiên bản Café Racer và Monster 797 2017, Multistrada.

"Kinh tế phát triển, sức chi tiêu của người dân tăng lên và mọi người sẽ chú ý nhiều hơn vào phong cách sống. Mô tô phân khối lớn là một sở thích và là hình thức thể thao hiện đại."

Ông Ang Yue Lai
TGĐ Công ty TNHH Xe máy Tan Chong VN

Một thương hiệu khác đến từ nước Mỹ, nổi tiếng với những mẫu xe hầm hố, cồng kềnh bậc nhất là Harley-Davidson cũng không đứng ngoài thị phần tiềm năng này. Ngoài những dòng xe chủ lực đã có mặt tại Việt Nam, Harley cũng vừa giới thiệu 2 dòng mới là Street Rod hoàn toàn mới và mẫu xe CVO Street Glide 2017.

Honda Việt Nam (HVN) cũng công bố mảng kinh doanh xe PKL cùng mạng lưới cửa hàng chuyên kinh doanh và cung cấp các dịch vụ sau bán hàng cho dòng xe này. Những mẫu xe PKL mà HVN dự kiến kinh doanh chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới gồm: Cruiser Honda Rabel 300, Honda CB400SF kiểu dáng cổ điển, Honda CB500F, 4 mẫu CBR từ 250cc đến 1.000cc và Africa Twin.

Tuy không công bố rầm rộ như Honda nhưng Yamaha Việt Nam (YVN) cũng đã ra mắt rất nhiều mẫu xe PKL tại triển lãm xe máy vừa diễn ra. Những mẫu xe đáng chú ý có thể kể đến như: Xe tay ga Yamaha TMAX 530cc, Yamaha MT-Series cùng với Yamaha YZF-Series.

Để thể hiện rõ quyết tâm tham gia vào thị trường xe PKL tại Việt Nam, mới đây, YVN đã chính thức công bố sẽ nhập khẩu và phân phối chính hãng Yamaha MT-03, mẫu Naked bike có công suất 321cc với giá bán 139 triệu đồng. Đây là dòng xe nhập khẩu từ Indonesia. Yamaha MT-03 cũng đã chính thức được YVN bán tại thị trường Việt Nam ngay sau khi hãng xe này tung ra thị trường những chiếc YZF-R3 phân phối chính hãng.

33
Nhiều hãng xe máy đẩy mạnh mảng kinh doanh xe phân khối lớn tại Việt Nam

Khai phá thị trường xe máy cao cấp

Tổng giám đốc YVN, ông Yano Takeshi từng nhận định, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các mẫu xe PKL. Ông còn cho biết, nhu cầu khách hàng Việt Nam về xe máy đã dịch chuyển sang phân khúc cao cấp hơn và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào các dòng xe côn tay, tay số thể thao. “Mặc dù phân khúc xe này vẫn còn nhỏ nhưng chúng tôi sẽ khẳng định vị trí dẫn đầu trong dòng xe thể thao”, ông Takeshi cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trịnh Mai Lâm, Trưởng phòng Marketing (Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam) cũng cho biết, thị trường xe PKL của Việt Nam hiện nay ngày càng phát triển nhờ sự quan tâm nhiều hơn của những người đam mê dòng xe này. Bên cạnh đó, thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam đang tăng trưởng đều cộng với việc cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam ngày một hoàn thiện và nâng cao nên YVN nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường và quyết định đẩy mạnh việc phát triển mảng xe PKL tại Việt Nam.

Tính từ thời điểm hiện tại đến hết năm 2017, YVN sẽ đẩy mạnh việc quảng bá đến khách hàng Việt những mẫu xe côn tay, PKL chủ lực như: Yamaha MT-03, YZF-R3, TFX và FZ.

Ngoài những mẫu xe kể trên, cũng theo ông Lâm, đến thời điểm hiện tại, YVN cũng chưa có kế hoạch đưa thêm mẫu xe PKL nào về Việt Nam trong năm tới. Theo nhận định của PV, rất có thể do đây là lần đầu tiên Yamaha đổ bộ hàng loạt các mẫu xe côn tay, PKL về thị trường Việt Nam nên vẫn muốn thăm dò động thái từ phía người tiêu dùng. Thêm vào đó, hiện mới là tháng 5, vẫn còn gần 7 tháng để YVN lên kế hoạch và đưa thêm các mẫu xe khác về nước.

Khi được hỏi về mục tiêu doanh số đối với phân khúc xe mô tô phân khối lớn, ông Lâm thẳng thắn cho rằng, Yamaha chưa có doanh số mục tiêu cụ thể đối với các mẫu xe này.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Toshio Kuwahara chia sẻ: “Cùng với hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm hiện nay, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các phân khúc xe máy tới người dân Việt Nam. Từ cuối năm tài chính này, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn về các mẫu xe PKL đa dạng với dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa chuyên nghiệp, phụ tùng chính hãng, cùng các hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn”.

Tương tự, ông Ang Yue Lai, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xe máy Tan Chong Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe PKL Kawasaki cũng khẳng định, Việt Nam là thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn trong ngành công nghiệp xe máy PKL.

Thêm vào đó, một thương hiệu mô tô phân khối lớn đình đám khác là Ducati cũng cho biết, với tốc độ tăng trưởng không dưới 30% trong suốt nhiều năm qua, Việt Nam được hãng xe Italia đánh giá là thị trường trọng điểm đầy tiềm năng. “Việc nhiều thương hiệu và nhiều dòng xe mới được giới thiệu tại Việt Nam đã chứng tỏ sức nóng của thị trường xe PKL tại Việt Nam thời gian gần đây. Mặc dù cuộc cạnh tranh sẽ thêm phần khốc liệt, chúng tôi tự tin vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt trong suốt thời gian qua”, bà Vũ Bích Trang, Tổng giám đốc Ducati Việt Nam cho biết.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường xe PKL tại Việt Nam, ông Jacky Chen, Tổng giám đốc Benelli Việt Nam cho hay: “Trong năm 2016, tổng doanh số dòng xe PKL bán ra tại Việt Nam đạt khoảng 6.000 chiếc. Đây là con số nhảy vọt so với các năm trước”. Với riêng Benelli, hiện nay hãng đã xây dựng được hệ thống khoảng 20 nhà phân phối trên khắp cả nước. Năm 2016, hãng xe Italia này cũng đã bán được 800 xe, tăng khoảng 40% so với 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.