Xe bán chạy kỷ lục năm 2018, Toyota Việt Nam nộp thuế gần 699 triệu USD

Thứ Năm, 10/01/2019 09:21

Trong năm 2018, Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay với 65.856 xe bán ra, tăng 11% so với năm 2017.

Keyword đầu tiên có dấu
Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam với tổng doanh số cả năm đạt 27.131 xe

Theo báo cáo mới nhất, Toyota Việt Nam (TMV) đã có một năm kinh doanh thành công với doanh số 65.856 xe bán ra (không bao gồm Lexus), đạt mức trưởng 11% so với năm 2017. Trong năm 2018, TMV đã đóng góp ngân sách nhà nước số tiền thuế lên xấp xỉ 699 triệu USD, nâng  tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD.

Kết quả bán hàng năm 2018 giúp nâng tổng doanh số xe Toyota tích lũy đạt 518.742 xe tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, trong tổng doanh số năm 2018, xe lắp ráp TMV đạt 52.662 xe, chiếm gần 80% tổng số xe bán ra, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đạt được nhờ vào sự thành công của Toyota Vios, mẫu xe luôn dẫn đầu thị trường và trong trong tháng 12 vừa qua, Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Tiếp đó là Toyota Innova, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại Việt Nam.

Keyword đầu tiên có dấu
Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD

Để đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD. Hãng xe cũng đã thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuất, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỉ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết. Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota đã tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam.

Cũng trong năm 2018, TMV đã tiếp nhận hơn 1,3 triệu lượt khách vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, tăng gần 15% so với năm 2017, nâng tổng số lượt dịch vụ cộng dồn lên đến hơn 10 triệu lượt. Tính đến hết năm 2018, TMV đã có tổng cộng 55 đại lý đặt tại 24 tỉnh thành, tăng thêm 5 đại lý so với năm trước. TMV cũng đã đẩy mạnh và củng cố chất lượng dịch vụ cùng chuỗi giá trị gia tăng với những chương trình: Bảo hiểm Toyota, Dịch vụ tài chính Toyota và dịch vụ kinh doanh xe cũ Toyota Sure. Bên cạnh đó, TMV còn triển khai một bộ tiêu chuẩn mới áp dụng cho xưởng dịch vụ đồng sơn đã được thực hiện ở tất cả các đại lý nhằm đảm bảo chất lượng sửa chữa và giao xe đúng hẹn cho khách hàng.

Keyword đầu tiên có dấu
Toyota chung tay xanh hóa học đường

Không chỉ dừng lại ở nhập khẩu, sản xuất lắp ráp và kinh doanh xe tại Việt Nam, TMV còn tham gia vào nhiều hoạt động xã hội. Đối với bảo vệ môi trường, trong năm 2018, TMV đã cắt giảm 1.054 tấn CO2, giảm 8.5% so với năm 2017, tiết kiệm được 110.000 lít dầu và 1.9 triệu Kw điện. Đặc biệt là, dưới sự hướng dẫn của TMV, trong năm qua 80% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001, hoàn thiện “Chu trình xanh” khép kín từ khâu sản xuất linh kiện tới khâu lắp ráp, bán hàng cũng như cung cấp dịch vụ đến khách hàng. 

Trong năm 2018, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo vào phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội, đồng thời triển khai thêm các hoạt động ý nghĩa khác.

Cẩm Tú
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
35 bản thiết kế ô tô VinFast tầm giá phổ thông do các thương hiệu thiết kế nổi tiếng thế giới thực hiện.