• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe bán chạy nhất của Suzuki Việt Nam chính thức “lên thớt”

28/10/2015, 07:03

Lỗi chân phanh khiến liên doanh xe hơi Nhật Bản phải triệu hồi 1311 xe Swift tại thị trường Việt Nam.

suzuki
Suzuki Swift bị triệu hồi tại Việt Nam do phanh mất tác dụng khi vận hành ở tốc độ thấp - Ảnh minh họa

Sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt kế hoạch triệu hồi hôm 26/10, Suzuki Việt Nam đã chính thức tiến hành khắc phục lỗi cho dòng xe bán chạy nhất đã và đang phân phối trên dải đất hình chữ S.

Theo đó, 1311 chiếc Swift sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/1/2014 đến 17/9/2015 sẽ phải quay trở lại các đại lý ủy quyền của Suzuki tại Việt Nam để cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU nhằm khắc phục hiện tượng giảm trợ lực hệ thống phanh khi vận hành ở tốc độ thấp. Thời gian khắc phục lỗi khoảng 0,3 giờ mỗi xe.

Thông báo lỗi của liên doanh xe hơi Nhật Bản ghi rõ, ECU có tác dụng điều khiển hoạt động của động cơ và hệ thống điện trên xe, tuy nhiên, do điều kiện sử dụng tại Việt Nam có nhưng yếu tố như muội than bám quanh bướm ga, nhiệt độ ngoài trời quá nóng và sử dụng máy điều hòa không khí hết công suất, chạy xe với tốc độ chậm và người lái liên tục đạp phanh,… mà việc lập trình bộ điều khiển ECU chưa tính hết các yếu tố.

Do đó, trong các điều kiện lái xe mà người lái thường xuyên đạp phanh khi xe ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h) khi đánh lái qua lại ở bãi đậu xe hoặc trong tình trạng ách tắc giao thông có thể dẫn đến hiện tượng làm giảm áp suất chân không trong cổ hút và áp suất chân không trong bầu trợ lực phanh không thể duy trì ở giá trị thiết lập.

Vì thế, trợ lực của hệ thống phanh bị giảm và người lái buộc phải tác động vào bàn đạp phanh với lực mạnh hơn bình thường. Trong một số trường hợp có thể gây ra tình trạng bàn đạp phanh cứng, làm cho người lái cảm nhận phanh không hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.