Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra biện pháp khắc phục lỗi lọt nước cầu trước trên xe GLC bằng cách nối dài van thông hơi.

32157195_10204491486485387_5503272584277393408_o

Cầu trước trên GLC có van thông hơi không hợp lý khiến nước lọt vào gây hỏng hóc

Như Xe Giao thông đã có bài phản ánh về hiện tượng chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC thường xuyên bị lọt nước vào cầu trước khiến dầu cầu và vi sai có thể bị hỏng hóc gây thiệt hại rất lớn cho khách hàng. Tại thời điểm đó, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết: "MBV đã ghi nhận hiện tượng này nhưng số trường hợp xe GLC lọt nước vào cầu được ghi nhận tại các đại lý chính hãng rất ít. Trong sách hướng dẫn sử dụng của xe GLC (trang 367), MBV đã thông tin rõ là mực nước tối đa (wading depth) mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm (mực nước tĩnh). Nếu khách hàng chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30 cm, sẽ có những rủi ro nhất định".

Ngoài ra, đại diện MBV cũng cho biết, trong trường hợp bất khả kháng phải đi qua vùng ngập nước, khách hàng đã được khuyến cáo phải nhanh chóng mang xe vào xưởng để kiểm tra và bảo dưỡng tại các đại lý chính hãng gần nhất. Không chỉ riêng MBV, với tất cả các hãng xe khác, những hư hại gây ra do việc đi qua vùng ngập nước đều không thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

32149473_10204491486765394_4907003760632397824_o

Van thông hơi trên vi sai cầu trước, nơi nước có thể dễ ràng lọt qua

Tuy nhiên, câu trả lời của MBV đã không nhận được sự đồng thuận của những người sử dụng mẫu SUV hạng sang này. Nhiều khách hàng đã phản ánh, chiếc xe của họ không hề lội nước nhưng khi kiểm tra vẫn thấy nước trong dầu cầu trước. Nếu để nước hoà lẫn trong dầu cầu một thời gian có thể khiến cả cụm vi sai này bị hỏng dẫn đến việc thay thế rất tốn kém. Qua tìm hiểu của phóng viên, bộ phận này nếu phải thay thế tại hãng xe sẽ mất khoảng hơn 160 triệu đồng. Nếu thay thế ở gara ngoài con số này cũng lên đến hơn 120 triệu đồng.

Trước những phản ứng gay gắt từ phía khách hàng, báo chí, mới đây nhất MBV đã đưa ra những thông báo về vấn đề này. Hãng xe sang đã chính thức đưa ra một biện pháp kỹ thuật khắc phục khuyến nghị với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.

55b45c800304e25abb15

Lắp van thông hơi trên cầu trước và đưa vị trí lên cao đang là giải pháp được MBV đưa ra

Theo đó, nhà sản xuất sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho những khách hàng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, như một biện pháp đề phòng, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ nối dài van thông hơi bằng phù tùng chính hãng. Nhà sản xuất cho biết, vẫn tính phí nhưng ở một mức giá hợp lý.

Trước thời điểm MBV đưa ra giải pháp này, đây cũng là biện pháp được nhiều chủ xe GLC "rỉ tai" nhau để tự khắc phục lỗi trên. Sự cố đáng tiếc này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến doanh số của GLC khi đây đang là mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Chỉ sau hơn 2 năm ra mắt, GLC đã bán ra hơn 5.000 xe  và là mẫu xe chủ lực của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.

 Video kiểm tra cầu trước trên GLC có nước trong dầu cầu: