• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe SH lỗi: Cục Đăng kiểm xử nhanh, Honda Việt Nam có… câu giờ?

04/12/2015, 11:51

Honda VN vẫn “bỏ mặc” người tiêu dùng sau nhiều ngày nhận “phán quyết” yêu cầu triệu hồi xe SH từ Cục Đăng Kiểm?

honda_peojjpg-1451-1658
Honda Việt Nam chần chừ trong việc công bố chiến dịch triệu hồi xe SH theo đúng quy định của pháp luật? - Ảnh minh họa

Liên doanh xe máy Nhật Bản đã có trong tay văn bản yêu cầu triệu hồi xe SH của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhưng thay vì nhanh chóng phát đi thông báo chính thức thể hiện đầy đủ trách nhiệm với người tiêu dùng, thì Honda Việt Nam lại giữ “im lặng” và kế hoạch triệu hồi xe SH vẫn là… ẩn số.

Theo thông lệ và quy định hiện hành, trước mỗi chiến dịch triệu hồi sản phẩm lỗi, nhà sản xuất phải gửi báo cáo kèm kế hoạch với cơ quan chức năng, thông báo rộng rãi trên truyền thông, song song với việc liên hệ trực tiếp với khách hàng, để tiến hành sửa chữa lỗi sản phẩm.

Trước khi Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng minh được hành động “đánh tráo khái niệm” nhằm “phủi” trách nhiệm với sản phẩm lỗi, Honda Việt Nam luôn “lớn tiếng” cho nói rằng doanh nghiệp vẫn đang tiến hành thay thế phụ tùng có vấn đề. Tuyên bố của Honda Việt Nam ám chỉ, liên doanh xe máy Nhật Bản đã có “kịch bản” và kế hoạch cụ thể trong việc xử lý lỗi trên dòng xe SH.

Sau nhiều lần “thuyết phục” cơ quan chức năng không thành, đến ngày 24/11, Honda Việt Nam đã phải thừa nhận lỗi và cho biết sẽ xúc tiến ngay việc xin phê duyệt kế hoạch triệu hồi sản phẩm. Nhưng chỉ 3 ngày sau đó (27/11), Honda Việt Nam lại tỏ thái độ “chống đối” khi tuyên bố trước giới truyền thông “chỉ khi nào Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi văn bản yêu cầu thì mới thực hiện triệu hồi xe SH”.

Liên doanh xe máy Nhật Bản đã thể hiện sự trung thực với Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhưng lại không thực hiện được điều tương tự đối với người tiêu dùng, khi cố tình hướng dư luận sang vấn đề doanh nghiệp bị cơ quan chức năng “ép buộc”.

Ngay sau “thông điệp” của Honda Việt Nam, Cục Đăng kiểm đã lập tức ra “phán quyết” yêu cầu doanh nghiệp phải triệu hồi sản phẩm lỗi vào ngày 30/11 (sau một ngày làm việc tính từ ngày 27/11). Tuy nhiên, trái với tuyên bố trước giới truyền thông và hành động trước khi thừa nhận lỗi, Honda Việt Nam vẫn “bỏ mặc” người tiêu dùng.

Một tuần sau khi nhận phán quyết của cơ quan chức năng, liên doanh xe máy Nhật Bản vẫn chưa dám đối mặt với sự thật và hiện thực hóa sự trung thực với người tiêu dùng Việt Nam bằng hành động cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.