Xe SUV đang dần thống trị thị trường bởi tiết kiệm nhiên liệu

Thứ Năm, Ngày 24/05/2018 14:15 PM (GMT+7)

Theo báo cáo mới đây, SUV đang dần thay thế sedan thống trị thị trường xe do cải việc thiện tiêu thụ nhiên liệu.

xe suv đang dần thống trị thị trường bởi tiết kiệm nhiên liệu

Theo báo cáo mới đây, SUV đang dần thay thế sedan thống trị thị trường xe do cải việc thiện tiêu thụ nhiên liệu

Dòng xe sedan đang chết dần không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Lý do khiến dòng xe lâu đời nhất này giảm dần doanh số chính bởi những chiếc SUV. Những mẫu SUV ngày nay được cho là cải thiện việc tiêu thụ nhiên liệu đáng kể so với sedan.

Trong báo cáo gần đây của mình, các nhà phân tích tại Tổ chức so sánh và nghiên cứu thị trường ô tô (JATO) có trụ sở tại nước Anh đã chỉ ra rằng, SUV đã cải thiện việc tiêu thụ nhiên liệu, khiến lợi nhuận tăng đáng kể. Họ lấy ví dụ giữa 2 mẫu xe của Ford là Ford Focus sedan và mẫu crossover Ford Escape. Năm 2008, Ford Focus được ghi nhận đi được 28 dặm cho mỗi gallon xăng, trong khi Escape chỉ đi được 22,8 dặm/ gallon. Nhưng sang đến năm 2017, mọi chuyện đã khác, Escape tiết kiệm đến bất ngờ so với mẫu sedan cùng thương hiệu, đi được 24,9 dặm/ gallon, trong khi Focus tốn 1 gallon mới đi được 23,6 dặm.

Không chỉ trên những mẫu xe Ford, ngay cả trên Honda HR-V, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu crossover này cũng rất tốt. Trong khi mẫu xe được xem là tiết kiệm nhất của Ford hiện nay, Ford Fiesta đi được 29,6 dặm/ gallon thì Honda HR-V bám sát nút phía sau với 29,5 dặm/ gallon. Mẫu xe cỡ nhỏ của GM là Chevy Sonic cũng phải “chào thua” khi tốn nhiên liệu hơn với việc chỉ đi được 29,3 dặm/ gallon.

xe suv đang dần thống trị thị trường bởi tiết kiệm nhiên liệu

Honda HR-V tiết kiệm hơn mẫu xe cỡ nhỏ Chevy Sonic

Với việc nhiên liệu được cải thiện, tính linh hoạt cũng như sức hấp dẫn tổng thể tăng cao, crossover và SUV từ lâu đã vượt lên dẫn đầu trên thị trường ô tô con. Trong năm 2009 tại Mỹ, dòng xe sedan vẫn chiếm phần lớn thị phần với 39%, cao hơn 12% so với SUV. Nhưng đến năm 2017, SUV đã có cú lộn ngược dòng ngoạn mục khi chiếm tới 41% thị phần, trong khi sedan chỉ là 27%. Câu chuyện này cũng đang diễn ra tương tự tại nhiều thị trường nước ngoài.

Tại châu Âu, dòng xe sedan chỉ chiếm 8% thị trường trong năm 2008 và giảm xuống chỉ còn 4,5% vào năm ngoái. Bên cạnh đó, mặc dù Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất tiêu thụ dòng xe sedan trên thế giới nhưng tại đây, sedan chỉ chiếm 39% thị phần vào năm ngoái, trong khi SUV chiếm tới 42%.

Không có gì lạ khi các nhà sản xuất ô tô như: Ford và Fiat Chrysler đang dần chuyển hướng đầu tư, giảm nhẹ ở thị trường xe sedan, đầu tư mạnh hơn vào crossover và SUV.

Theo Carscoops

 

 

Thử nghiệm cho thấy, mẫu xe này gần như không thể
Cẩm Tú
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ

Video

Video: Đánh giá mẫu xe Toyota Vios vừa ra mắt
Mẫu sedan của Toyota được nâng cấp đáng kể để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City