• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

116 năm ngày Charles Rolls gặp Henry Royce để khai sinh hãng xe siêu sang

06/05/2020, 09:30

Rolls-Royce Motor Cars đã ghi dấu thêm một chương trong câu chuyện dài của mình bằng lễ kỷ niệm 116 năm ngày Charles Rolls gặp Henry Royce ở Anh

Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam tháng 7/2019 với mức giá khoảng 45 tỷ đồng

Henry Royce khởi đầu với công việc của một người thợ kỹ thuật cơ khí và điện tử vào năm 1884. Ông đã chế tạo ra chiếc xe đầu tiên của mình với tên Royce 10. Sau đó, là cuộc gặp gỡ trong việc kinh doanh giữa Henry Royce với Charles Rolls thông qua lời giới thiệu bởi Henry Edmunds.

Vào ngày 4/5/1904, khi ngài Charles Rolls lần đầu tiên gặp Henry Royce tại khách sạn Midland (Manchester - Anh), ngài Rolls nói với Royce: “Tôi đã gặp kỹ sư tuyệt vời nhất trên thế giới”.

Họ quyết định sự kết hợp hai cái tên Rolls-Royce sẽ mang ý nghĩa cùng nhau xây dựng một thương hiệu đẳng cấp thế giới.

Đến năm 1907 họ cùng ra mắt chiếc xe đầu tiên, mang tên 40/50 HP, thuần túy đặt theo tính chất một chiếc xe có phiên bản 40, 50 mã lực.

Năm 1971, do vướng vào những rắc rối xung quanh việc phát triển động cơ vũ trụ RB211 nên tình hình tài chính của Rolls-Royce xuống dốc thảm hại.

Khi đó, chính phủ Anh chỉ bảo vệ bộ phận RR Aero Division và quốc hữu hóa toàn bộ công ty, trước khi giao cho hãng xe quân đội Vickers năm 1980.

Sau 17 năm không thể vực Rolls-Royce dậy, Vickers quyết định rao bán nhãn hiệu này cùng Bentley.

Ngay sau khi tên tuổi Rolls-Royce và Bentley được rao bán, 3 ông lớn của Đức gồm: BMW, Volkswagen và Mercedes bắt đầu một cuộc đua nhằm sở hữu bằng được món hàng béo bở mà Vickers đang có.

Năm 1998, Volkswagen giành được quyền sở hữu Bentley và một phần nhà máy Crewe, còn BMW mua Rolls-Royce.

Sau 4 năm, tới 1/1/2002, BMW mới có thể danh chính ngôn thuận xuất xưởng chiếc Rolls-Royce đúng nghĩa lần đầu tiên, còn Volkswagen sản xuất Bentley.

Rolls-Royce đã đối mặt với các thách thức và khó khăn lớn trong suốt lịch sử 116 năm của mình.

Trong hơn một thế kỷ qua, số xe Rolls-Royce ra đời chỉ khoảng 100.000 chiếc nhưng giá trị luôn tăng dần theo thời gian.

Rolls-Royce khi đó đã vượt qua đại dịch lớn nhất thế kỳ 20, dịch cúm Tây Ban Nha. Một thập kỷ sau, nó một lần nữa đứng vững trong cuộc đại suy thoái toàn cầu.

Trong những năm tiếp theo, Rolls-Royce đã chịu đựng được những cú sốc của khủng hoảng kinh tế, chính trị trong và ngoài nước Anh, thể hiện sự bình tĩnh và kiên định trong một thế giới đầy biến động và bất ổn.

Trong lịch sử gần đây nhất, Rolls-Royce đã vượt qua khủng hoảng tài chính năm 2009 và vươn lên một cách kiên cường, quyết tâm hơn bao giờ hết.

"Covid-19 có thể là một trong những trải nghiệm khó khăn nhất mà Rolls-Royce từng đối mặt nhưng chắc chắn công ty sẽ vượt qua" là thông điệp được Công ty Rolls-Royce Motor Cars gửi đến cộng đồng xã hội và những người yêu mến thương hiệu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.