• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

2014, Hyundai tăng trưởng nhưng lợi nhuận giảm

26/01/2015, 10:34

Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiêu thụ 4.96 triệu xe trên toàn thế giới trong năm 2014, tăng 2,2% so với năm 2013.

Hyundai Sonata 2015 (3)
Hyundai tăng trưởng trong năm 2014 nhưng lợi nhuận ròng bị giảm - Ảnh minh họa

Doanh số bán hàng của tập đoàn Hyundai trong năm 2014 tăng vọt nhờ các mẫu xe mới như Genesis và Sonata.

Trong năm 2014, doanh thu bán hàng của Hyundai tăng 2,2% so với năm 2013, đạt 89,26 nghìn tỷ won (trong đó, lĩnh vực ô tô chiếm 72,31 nghìn tỷ, còn mảng tài chính và các lĩnh vực khác chiếm 16,95 nghìn tỷ). Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận ròng giảm đạt 7,55 nghìn tỷ won và 7,65 nghìn tỷ won.

Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiêu thụ 4.961.877 xe trên toàn cầu, tăng 4,8 % so với năm 2013. Trong đó, tại quê nhà Hàn Quốc, doanh số của Hyundai tăng 6,7%, còn tại các thị trường khác tăng 4,6%.

Chỉ tính riêng trong quý IV, doanh thu bán hàng đã tăng 7,5%, đạt doanh thu 23.57 nghìn tỷ won với sản lượng toàn cầu đạt 1.337.040 xe.

Tập đoàn ô tô Hyundai dự báo tình hình kinh tế trong ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có nhiều biến động, do những rủi ro về địa chính trị tại các thị trường mới nổi và do nhu cầu giảm. Thị trường ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh hơn.

Năm 2015, Hyundai dự kiến tiêu thụ 5,05 triệu xe trên toàn cầu. Để đạt được mục tiêu đó, Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới và thúc đẩy các nỗ lực nhằm cải tiến công nghệ như các loại xe thân thiện với môi trường.

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.