• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

6 loại ô tô cũ có rẻ đến mấy cũng không nên mua

12/04/2020, 14:00

Ô tô không đủ giấy tờ hợp lệ, đã bị ngập nước hoặc đã có lịch sử bị tai nạn là những loại ô tô tuyệt đối không nên mua cho dù có rẻ đến đâu.

Mercedes-Benz S500 đời 2004 đang được chào bán 450 triệu đồng, đây là mẫu xe mơ ước của nhiều người vào thời điểm mua mới

Xe sang đời quá sâu

Hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam không thiếu những chiếc xe hạng sang đã qua sử dụng hoặc được nhập khẩu nguyên chiếc có tuổi đời trên 10 năm. Ưu điểm của những chiếc xe này nằm ở thương hiệu sang trọng, giá bán chỉ ngang xe bình dân.

Tuy nhiên, việc mua xe sang đời cũ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, công nghệ lạc hậu, linh kiện xuống cấp và phát sinh nhiều lỗi vặt khó sửa chữa. Hơn nữa, chi phí vận hành, bảo dưỡng, thay thế linh kiện của những chiếc xe sang đời sâu cực kì tốn kém, nhất là những thương hiệu xe châu Âu.

Một số mẫu xe sang đã ngưng sản xuất từ lâu, do đó việc tìm kiếm linh kiện thay thế khi phương tiện gặp sự cố trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian.

Xe ô tô để lâu không sử dụng rất dễ bị rỉ sét khung gầm, máy móc vận hành không trơn tru

Xe lâu ngày không sử dụng

Xe ô tô để lâu không sử dụng rất dễ bị rỉ sét khung gầm, máy móc vận hành không trơn tru, ắc quy hoặc linh kiện điện tử có thể gặp bất ổn do chuột bọ gặm nhấm. Chính vì vậy người mua xe nên cân nhắc cẩn thận khi gặp một chiếc xe cũ ít đi lại, lâu ngày không sử dụng.

Xe bị thuỷ kích tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy gây hư hỏng các linh kiện quan trọng, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những người ngồi trên xe

Xe bị thuỷ kích (máy bị ngập nước)

Những chiếc xe bị thuỷ kích thường được bán lại với giá khá rẻ, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để nhận biết. Khi mua phải xe đã bị thuỷ kích sẽ gặp rất nhiều trục trặc khi điều khiển xe trên đường, động cơ không còn vận hành êm ái và ổn định như ban đầu.

Tùy vào mức độ thuỷ kích mà chất lượng của xe có thể bị ảnh hưởng nặng hay nhẹ, thậm chí số tiền chủ xe bỏ ra để khắc phục sự cố có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Mặt khác, xe bị thuỷ kích còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy gây hư hỏng các linh kiện quan trọng, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những người ngồi trên xe.

Xe taxi thải thường được làm mới rất tinh vi, sau đó đội lốt thành xe gia đình ít sử dụng

Taxi thải

Xe taxi thải thường được làm mới rất tinh vi, sau đó đội lốt thành xe gia đình ít sử dụng. Việc mua phải những chiếc xe taxi thải tồn tại nhiều rủi ro tương tự như xe bị thuỷ kích.

Nếu không có kinh nghiệm trong việc mua xe cũ sẽ rất dễ gặp phải những chiếc xe taxi thải sau nhiều năm hoạt động hết công suất. Theo kinh nghiệm của nhiều người, xe taxi thải thường rơi vào những mẫu xe số sàn của Toyota Vios, Innova, KIA Morning, Hyundai Grand i10, Nissan Sunny,… đã lăn bánh trên 5 năm.

Tốt nhất nên nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng tư vấn khi mua xe cũ nhằm tránh gặp phải xe taxi thải. Để tránh phải nguy cơ mua phải xe taxi thải, có thể chọn những mẫu xe ô tô cũ ít được các hãng xe kinh doanh dịch vụ lựa chọn.

Người điều khiển hoặc sở hữu phương tiện không rõ nguồn gốc còn gặp rắc rối khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ

Xe không có đủ giấy tờ hợp lệ

Những chiếc xe không đủ giấy tờ thường được rao bán với giá chỉ bằng 1/3 xe hợp pháp. Tuy nhiên, người mua nên tránh xa những loại xe này bởi nguồn gốc rất phức tạp, thậm chí là xe ăn cắp hoặc nhập lậu. Bên cạnh đó, người điều khiển hoặc sở hữu phương tiện không rõ nguồn gốc còn gặp rắc rối khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ.

Những chiếc xe từng đâm đụng nặng đều bị ảnh hưởng đến kết cấu khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái

Xe đã bị tai nạn

Những chiếc xe từng đâm đụng nặng đều bị ảnh hưởng đến kết cấu khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và các chi tiết khác, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những người ngồi trên xe. Hơn nữa, việc sửa chữa những chiếc xe gặp tai nạn rất tốn kém và đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao. Tốt nhất, nên mua xe cũ của người quen hoặc biết rõ lịch sử lăn bánh để tránh gặp phải phiền toái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.