• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

"80% nguyên nhân gây tai nạn giao thông là do ý thức"

25/06/2015, 12:41

Đó là ý kiến của Ủy ban ATGT Quốc gia trong sự kiện chăm sóc xe khách vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ky thuat vien cua Bridgestone thuc hien 6 buoc cha
Kỹ thuật viên của Bệnh viện ô tô đang tiến hành chăm sóc lốp xe khách tại Bến xe Giáp Bát, Hà Nội

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 80% nguyên nhân gây tai nạn giao thông bắt nguồn từ kiến thức cũng như ý thức của người điều khiển phương tiện.

Với xe khách, không ít trường hợp lái xe không làm chủ được tốc độ, lấn tuyến hay cố tình chở quá số lượng hành khách quy định, thậm chí là ngủ quên.

Đây cũng chính là lý do hãng lốp Bridgestone và Bệnh viện ô tô đã tiên phong tổ chức “Ngày hội chăm sóc xe khách (Bus Care Day)” đầu tiên tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác uy tín trong ngành công nghiệp phụ trợ như ắc quy GS và 3M Việt Nam. Mục tiêu là hỗ trợ kỹ thuật để chăm sóc xe và trang bị kiến thức lái xe an toàn cho các tài xế, từ đó giúp giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tiếp nối thành công của chương trình được tổ chức tại bến xe miền Đông (TP.HCM) vào cuối tháng 4 vừa qua, hãng lốp Bridgestone và Bệnh viện ô tô tiếp tục mang sự kiện này đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội).

Kết thúc năm đầu tiên tổ chức, chương trình đã chăm sóc cho hơn 230 xe khách và cung cấp kiến thức chăm sóc xe, lốp và ắc quy đúng cách, cũng như góp phần nâng cao ý thức lái xe an toàn.

Theo kết quả khảo sát, chỉ có 39% số xe tham gia chương trình ở trong điều kiện kỹ thuật tốt, 61% số xe còn lại đều mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng như động cơ, hệ thống phanh, hộp số và dàn điện.

Liên quan đến lốp, chỉ có một nửa số xe tham gia chương trình là được bơm lốp đúng áp suất. Đặc biệt, 60% số lốp xe trong chương trình thuộc dạng mòn và quá mòn, cần thay mới hay kiểm tra thường xuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.