• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ấn Độ - Thị trường xe máy số 1 thế giới "về mo" doanh số

05/05/2020, 09:00

Thị trường xe máy số 1 thế giới là Ấn Độ với mức tiêu thụ 19,3 triệu xe năm 2019, được báo cáo có doanh số bằng "không" trong tháng tư vừa qua.

Trong tháng 4/2020, thị trường xe máy Ấn Độ tê liệt hoàn toàn khiến hao hụt doanh số tương đương 1,7 triệu xe

Dữ liệu thị trường xe máy do Hiệp hội sản xuất xe máy Ấn Độ công bố cho hay, các hạn chế nghiêm ngặt để giảm thiểu lây lan Covid-19 trên cả nước đã dẫn đến một xu hướng tiêu cực.

Theo đó, thị trường xe hai bánh Ấn Độ được báo cáo là không có doanh số trong tháng 4 - ước tính mất đi doanh thu khoảng 1,7 triệu xe - do tất cả các nhà máy và tất cả các đại lý đã ngừng hoạt động, bắt đầu vào tuần cuối của tháng 3 và hiện vẫn còn hiệu lực.

Do đó, doanh số bán xe máy từ đầu năm đến hết tháng tư giảm 54,1% so với năm trước, và đại dịch sẽ thay đổi vĩnh viễn cấu trúc và động lực của ngành công nghiệp xe máy ở đất nước này.

Trong ngắn hạn, Hiệp hội sản xuất xe máy Ấn Độ dự đoán thị trường năm 2020 sẽ đạt doanh số 14 triệu xe, giảm (-27,5%) so với 19,3 triệu xe bán ra năm 2019.

Doanh số xe máy ở Ấn Độ tăng vọt trong vài năm qua, đưa nước này vượt qua Trung Quốc kể từ năm 2016, để trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới và đạt khối lượng kỷ lục 22,4 triệu chiếc (bao gồm cả xe ba bánh thương mại) trong năm 2018.

Trong giai đoạn 2012-2018, hơn 124 triệu chiếc xe gắn máy đã được bán trong nước với mức tăng 8 triệu chiếc hàng năm, một mức tăng trưởng quá nhanh đối với một quốc gia vẫn còn cơ sở hạ tầng đô thị và ngoại thành nghèo nàn.

Tuy nhiên, bắt đầu từ quý 4 năm 2018, thị trường suy giảm và tất cả các tháng trong năm 2019 chứng kiến doanh số giảm xuống mức 19,3 triệu chiếc, giảm 14,4% so với năm trước.

Nhìn vào lĩnh vực cạnh tranh, thống kê doanh số dưới đây phản ánh thứ hạng thị phần của từng nhà sản xuất xe máy tại Ấn Độ.

Dẫn đầu thị trường là hãng xe máy nội địa Hero, bán được 6,78 triệu xe máy trong năm 2019.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hero là hãng xe máy Honda Nhật Bản, đã bán được 4,9 triệu xe trong năm qua.

Đứng thứ ba là thương hiệu TVS báo cáo doanh số 2,82 triệu xe, vị trí thứ tư là Bajaj Auto với doanh số 2,55 triệu xe.

Ở vị trí thứ năm, Suzuki đạt doanh số 707.468 xe, tăng đáng kể so với năm trước (+12,5%); kế tiếp là Royal Enfield với doanh số 693.000 xe (-18,0%), tiếp theo là Yamaha với 659.000 xe (-16,9%) và Piaggio với 189.362 xe (-9,8%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.