• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Audi dính nghi án gian lận khí thải tương tự Volkswagen

24/01/2018, 12:50

Cơ quan quản lý phương tiện giao thông Đức phát hiện phần mềm kiểm soát khí thải bất hợp pháp trên nhiều xe Audi.

IMG_1132-1

Audi buộc phải triệu hồi nhiều mẫu xe do nghi vấn gian dối kết quả khí thải trên động cơ diesel - Ảnh minh họa

Cơ quan quản lý phương tiện giao thông Đức - KBA vừa phát hiện phần mềm kiểm soát khí thải bất hợp pháp trên nhiều mẫu xe Audi động cơ diesel tiêu chuẩn Euro 6, và đã yêu cầu hãng này phải triệu hồi 127.000 xe.

Tuy nhiên, Audi cho biết các mẫu xe này đã nằm trong đợt triệu hồi 850.000 xe diesel với các động cơ TDI V6 và V8 từ tháng 7 năm ngoái. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý khí thải của các xe này sẽ được nâng cấp, thử nghiệm và đệ trình lên để KBA kiểm duyệt.

Theo trang Bild am Sonntag, KBA yêu cầu Audi có phản hồi trước ngày 2/2 và phải thông tin rõ hãng định nâng cấp phần mềm quản lý khí thải cho xe như thế nào, nhằm chắc chắn không có tình trạng gian lận về kiểm soát khí thải cho những xe này.

Hồi tháng 11/2017, Audi cũng đã phải triệu hồi 5.000 xe ở Châu Âu để điều chỉnh lại phần mềm, vì các xe này thải ra lượng nitơ ôxit (NOx) quá cao. Đây là nguyên nhân đã khiến Volkswagen (tập đoàn mẹ của Audi) vướng vào vụ bê bối gian lận lịch sử năm 2015 ở Mỹ.

Volkswagen khi đó đã bị phát hiện dùng phần mềm quản lý khí thải bất hợp pháp để xe có thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải NOx khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm, còn khi lăn bánh thực tế trên đường thì lượng khí thải cao hơn tới 40 lần giới hạn cho phép.

                                                                                                                                                     Theo Reuters

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.