• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Audi, Renault và Hyundai nối lại sản xuất ở Châu Âu

16/04/2020, 09:30

Ba hãng xe nói trên đã bắt đầu tiếp tục sản xuất tại các nhà máy ở châu Âu, mặc dù phần lớn lục địa già đang tiếp tục gặp khó khăn do đại dịch.

Dây chuyền lắp ráp xe Audi A3 tại một nhà máy ở Hungary trước khi xảy ra đại dịch Covid-19

Theo Bloomberg, khoảng 100 công nhân tại nhà máy động cơ của Audi ở Gyor (Hungary) đã khởi động lại một ca sản xuất trên dây chuyền lắp ráp động cơ vào đầu tuần này.

Công ty Audi hy vọng rằng ngoài việc đưa nhà máy động cơ của mình trở lại nhịp độ trước khi khủng hoảng, hãng sẽ tiếp tục mở lại nhà máy lắp ráp xe ở Hungary vào cuối tuần sau. Audi nhấn mạnh đang làm mọi thứ để bảo vệ sức khỏe của nhân viên nhưng vẫn duy trì sản xuất ở mức tối thiểu.

Tại Renault, một phát ngôn viên của công ty xác nhận họ đã khởi động lại một phần hoạt động tại Bồ Đào Nha và dự định sẽ tiếp tục sản xuất ở Romania vào ngày 21/4/2020.

Một nhà máy lắp ráp ô tô của Huyndai ở Nosovice (CH Séc) cũng vừa nối lại sản xuất trong tuần này với 2 ca làm việc, trong khi trước đó là 3 ca mỗi ngày.

Bloomberg cho biết, Thủ tướng Đức - bà Angela Merkel đang thảo luận các bước đi để các công ty công nghiệp hàng đầu quốc gia như Daimler, Audi và BMW có thể khởi động lại sản xuất tại các nhà máy ở Đức, sớm nhất có thể.

Giới phân tích dự báo châu Âu có thể hụt sản lượng khoảng 3 triệu xe trong năm nay và đi theo đó, mức hụt doanh thu tương ứng cỡ 60 tỷ euro (66 tỷ USD).

Bởi vậy, các Chính phủ và các tập đoàn ô tô đang tìm mọi cách để quỹ đạo sản xuất trở lại đúng hướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.