• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Audi tham vọng bán xe điện e-tron tại Việt Nam

18/06/2019, 19:30

Mẫu xe này hiện được trưng bày tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ tới Hà Nội và Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá.

Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km

Theo Audi Việt Nam, e-tron là phương tiện di chuyển hoàn toàn bằng điện trên đường dài vì vậy chiếc xe này sẽ trở thành một giải pháp bền vững cho hiện trạng giao thông ngày càng tăng tại Việt Nam. Với những trạm sạc ở các tòa nhà mới và bãi đỗ xe, những ổ sạc tiêu chuẩn sẽ giúp khách hàng Việt Nam có khả năng tiếp cận với những công nghệ mới có chi phí cao.

“Xe điện Audi đã sẵn sàng, tuy nhiên thuế nhập khẩu tại Việt Nam cần được giảm cho những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh “Mức thuế nhập khẩu 70% hiện tại khiến điều này trở nên rất khó khăn”.

Nội thất Audi e-tron

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km. Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn.

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường sá hoặc sở thích cá nhân. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm. Đặc biệt trong những hành trình dài, việc giảm độ cao gầm xe giúp cải thiện khí động học để kéo dài hành trình.

Đặc biệt với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400 km. Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe. Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện.

Để có thể trưng bày một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được nhập khẩu chính hãng, Audi hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam.

Hàng ghế sau

Theo đại diện Audi, sản xuất xe điện tốn chi phí hơn sản xuất xe chạy bằng xăng hoặc diesel, chỉ có những ưu đãi về thuế mới quyết định được khả năng tồn tại và phát triển. Tất cả các thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ nên cùng hỗ trợ khâu chi phí đầu vào vốn đang cao của công nghệ mới này hiện giờ. Việc lập kế hoạch và chuẩn bị trước là rất quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc công cộng hiệu quả ở Việt Nam nhằm tiếp cận phương tiện di động ngang tầm với các công nghệ thông thường. Cần thiết phải có các thiết kế tiêu chuẩn, hướng dẫn cho các biển báo sạc xe điện và các khu đỗ xe để giúp cho việc vận hành xe điện hiệu quả. Các bốt sạc xe điện và những tòa nhà thân thiện với môi trường cũng nên được xác định và khuyến khích. Các bãi đỗ xe tương lai nên được trang bị cơ sở hạ tầng điện phù hợp để đáp ứng các nhu cầu tương lai và cung cấp đủ năng lượng để phục vụ cho các thế hệ xe điện tương lai.

“Giờ là lúc Bộ GTVT cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam tuyên bố, ông nói thêm: “Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc như Audi e-tron cũng cần được hưởng lợi từ ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam”.

“Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Việt Nam trưng bày xe chạy thoàn toàn bằng điện – Audi e-tron – chiếc xe đã có sẵn để bán tại thị trường Châu Âu, do đó sau khi có những chính sách và thuế hỗ trợ từ chính quyền Việt Nam, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang tới cho khách hàng Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hé lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.