• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Audi Việt Nam chính thức triệu hồi A4

10/11/2014, 09:52

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, Audi Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi sửa lỗi phần mềm điều khiển túi khí trên dòng sedan A4.

Lỗi phần mềm điểu khiển túi khí là nguyên nhân khiến Audi Việt Nam triệu hồi A4
Lỗi phần mềm điểu khiển túi khí là nguyên nhân khiến Audi Việt Nam triệu hồi A4

Theo đó, 181 xe A4 mã hiệu 8K-2WD, sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/11/2011 đến 15/10/2014 sẽ được kiểm tra và cập nhật miễn phí phần mềm điều khiển túi khí phía trước.

Theo mô tả lỗi và khuyến cáo từ nhà phân phối Audi Việt Nam, túi khí là thiết bị an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm.

Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Việc điều khiển quá trình bung túi khí được thực hiện theo từng giai đoạn khác nhau (kích nổ, thổi khí, xả với các áp suất khí khác nhau...) khi xảy ra va chạm thông qua phần mềm được lập trình.

Do việc lập trình nên trong một số trường hợp đặc biệt, các túi khí phía trước của các xe này trong quá trình hoạt động có thể kích hoạt một cách không chính xác chức năng phụ để tối ưu hóa sự bảo vệ lái xe và hành khách khi xảy ra va chạm.

Audi Việt Nam bắt đầu khắc phục lỗi trên các xe A4 từ 10/11, tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc. Thời gian xử lý lỗi dự kiến khoảng 30 phút mỗi xe.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.