• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Bá đạo công nghệ biến lốp xe cũ thành mới trong tích tắc

14/12/2016, 18:55

Lốp xe cũ được tái sử dụng bằng cách dán một lớp rãnh mới bên ngoài.

image
Untitled
Lốp xe cũ được tái sử dụng bằng cách dán một lớp rãnh mới bên ngoài - Ảnh cắt từ clip

Trên thế giới hiện nay, loại lốp xe mòn nhanh nhất chính là lốp của xe tải, xe buýt, xe đua và máy bay. Những loại lốp này do chịu ma sát lớn nên bề mặt lốp bị mài mòn nhanh hơn so với những phương tiện khác. Bên cạnh đó, chi phí cho một bộ lốp lớn rất đắt đỏ nên chính vì vậy, công nghệ tái sử dụng lốp bá đạo ra đời.

Tuy nhiên, không phải chiếc lốp mòn nào cũng có thể làm mới được. Lốp có thể tái sử dụng là những lốp bề mặt mòn nhưng chất lượng cao su thành lốp vẫn tốt. Với những lốp có một vài vết thủng, thợ sẽ tiến hành vá lốp trước khi đưa vào tái tạo. Quá trình tái tạo bắt đầu từ việc mài lốp. Tương tự như việc vá săm phải mài để phẳng và sạch mới có thể bám keo. Khi bề mặt lốp sạch, người thợ đắp lên đó dải cao su với bề mặt tạo rãnh từ trước. Mặc dù theo quan sát trong clip, người thợ đắp và cắt bằng tay nhưng trên thực tế, các công ty tái tạo lốp sử dụng hệ thống máy tự động độ chính xác cao để dán lốp.

Cuối cùng sau khi xong quá trình dán, những chiếc lốp sẽ được đưa tới máy cân chỉnh để đảm bảo bề mặt mới không thừa, thiếu so với lốp ban đầu, đồng thời ép chặt để thử sức chịu đựng của lốp mới. Sau khi hoàn tất mọi công đoạn, những chiếc lốp cũ nhưng trông như mới ra đời với chất lượng đảm bảo, theo những luật yêu cầu về lốp tái sử dụng. Công nghệ này phổ biến tại các nước phương Tây và Mỹ.

 Nguồn: VNE

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.