• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bài 9:Vụ chìa khóa SH lỗi: Honda Việt Nam “phớt lờ” Cục Đăng kiểm

19/11/2015, 13:04

Honda Việt Nam “án binh bất động” dù Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu giải trình lỗi chìa khóa xe SH.

2-1111
Honda Việt Nam dùng sản phẩm mới để "né" trách nhiệm đối với người tiêu dùng trong vụ chìa khóa xe SH gặp lỗi? - Ảnh minh họa 

Sau hai lần không “thuyết phục” được bộ phận chuyên môn của Cục Đăng kiểm Việt Nam về lỗi chìa khóa xe SH, Honda Việt Nam “phớt lờ” yêu cầu giải trình của cơ quan quản lý và cấp phép các chương trình triệu hồi xe, đồng thời tiếp tục gọi xe đến các đại lý để thay thế linh kiện lỗi.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, trong báo cáo đầu tiên của Honda Việt Nam gửi hôm 26/10, phần mô tả lỗi chìa khóa xe SH khá chung chung và mập mờ, do vậy cơ quan này đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình. Tuy nhiên, Honda Việt Nam không giải trình ngay, cho đến khi báo giới phản ánh vụ việc, thì liên doanh xe máy này mới “tức tốc” mang xe tới Cục Đăng kiểm để “giải thích”.

Cũng như văn bản báo cáo ban đầu, Honda Việt Nam vẫn không thể làm rõ được vấn đề lỗi chìa khóa với bộ phận chuyên môn của Cục Đăng kiểm. Nghi ngờ Honda Việt Nam “đánh tráo khái niệm” trong báo lỗi nhằm thực hiện một chiến dịch vụ thay vì triệu hồi xe theo đúng quy định để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu liên doanh xe máy này phải giải trình rõ ràng.

Tuy nhiên, sau yêu cầu hôm 17/11, Honda Việt Nam liền “im hơi lặng tiếng”. Thay vì phải gửi báo cáo lỗi cụ thể và làm rõ những nguy cơ có thể gặp phải đối với chủ sở hữu SH, Honda Việt Nam lại công bố thông tin rầm rộ về các dòng xe khác trên các phương tiện truyền thông.

Chưa thể hiện đầy đủ trách nhiệm với người tiêu dùng trong vụ việc chìa khóa xe SH và phớt lờ yêu cầu của Cục Đăng kiểm, nhưng Honda Việt Nam lại truyền thông điệp “vì người tiêu dùng” thông qua loạt sản phẩm vừa công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.