• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bán tải BT-50 thế hệ mới có vẻ ngoài như xe du lịch

18/06/2020, 14:00

Mazda BT-50 2021 sẽ là một chiếc bán tải trông rất gọn gàng với nhiều đường nét mềm mại như SUV của Mazda, sử dụng nền tảng Isuzu D-max.

Hình ảnh phần đầu của chiếc bán tải BT-50 hoàn toàn mới

Ngày 17/6/2020, báo chí Thái Lan rò rỉ thông tin về chiếc xe bán tải Mazda BT-50 2021 thế hệ mới, được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài, có động cơ, nền tảng khung gầm và thân xe khác hoàn toàn thế hệ trước.

Khác biệt đầu tiên là chiếc xe được sản xuất trên nền tảng của Isuzu D-Max chứ không phải nền tảng Ford Ranger của đời trước.

Chiều dài cơ sở 3.125mm là tương đương giữa Mazda BT-50 2021 và Isuzu D-Max, nhưng BT-50 dài hơn một chút và chiều cao nhỏ hơn so với D-Max.

Isuzu sẽ đảm nhận việc sản xuất cho BT-50 tại cơ sở Samut Prakan ở Thái Lan, và Úc là thị trường đầu tiên ra mắt chính thức trong nửa cuối năm nay.

Khác biệt thứ hai là động cơ sẽ là loại diesel-turbo bốn xi-lanh 3.0 lít công suất 190 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi phiên bản tiền thân sử dụng động cơ 3,2 lít công suất 200 mã lực, tương tự trên Ford Ranger Wiltrak 3.2L

Chiếc xe có cùng chiều dài cơ sở với D-Max
Nội thất của BT-50 sẽ bóng bẩy lịch lãm như trên xe sedan hay SUV của Mazda

Trên thực tế, động cơ Isuzu có tiếng là tiết kiệm nhiên liệu và Mazda có thể tận dụng tốt điều đó trong việc thúc đẩy doanh số.

Nhược điểm là hiệu năng không cao so với động cơ của Ford, bằng chứng là chiếc D-Max bị phàn nàn là động cơ không bốc dù dung tích vẫn là 3.0L .

Khác biệt thứ ba là thiết kế bên ngoài của bán tải BT-50 mới có nhiều đường nét mềm mại như ngôn ngữ thiết kế Kodo thể hiện trên xe sedan và SUV của Mazda.

Các trang bị khác có thể được Mazda sử dụng để quảng bá BT-50 là thiết kế ngoại thất và nội thất bóng bẩy, tạo cảm giác cao cấp khi so sánh với các xe bán tải khác.

Dự kiến người tiêu dùng Thái Lan sẽ được chạm vào BT-50 vào cuối năm nay, với mức giá vừa phải do cạnh tranh gay gắt và cầu yếu giai đoạn hậu Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.