• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bảo hiểm xe

Bảo hiểm tính toán rủi ro dựa trên hành trình di chuyển của lái xe

19/12/2021, 14:00

Dựa trên dữ liệu thống kê bởi GPS và bản đồ, công ty bảo hiểm xác định được khách hàng có thường lái xe ở khu vực có nhiều tai nạn hay không.

Được gọi là yếu tố rủi ro trên đường, ý tưởng này sử dụng bản đồ và GPS làm nổi bật lịch trình đi lại và mật độ giao thông, với tất cả thông tin do Google và nhà mạng cung cấp.

Công nghệ này đang được một số công ty bảo hiểm lớn ở Mỹ phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ bản đồ và nhà mạng bắt tay nghiên cứu, theo CNBC.

Lộ trình và thói quen cầm lái sẽ được thống kê để ra mức giá bảo hiểm cho từng lái xe ở Mỹ

Sử dụng công nghệ máy học, hãng bảo hiểm sau đó xem xét dữ liệu va chạm để xác định những con đường nguy hiểm và xem xét liệu khách hàng có thường lái xe trên đường đó hay không.

“Kết quả đầu ra của mô hình là điểm rủi ro của cá nhân, được tính toán cho mỗi tháng trong năm. Điểm số rủi ro này tương đương với khả năng một người lái xe sẽ gặp tai nạn trong 30 ngày tới, dựa trên 30 ngày lái xe cuối cùng của họ”, hãng phân tích dữ liệu TomTom giải thích .

Ngoài ra, dữ liệu cũng dựa trên GPS để theo dõi hành vi của người lái xe sau tay lái, bằng cách theo dõi tốc độ trung bình, thói quen phanh gấp hoặc tăng tốc đột ngột.

Ứng dụng của dữ liệu cũng sẽ đề xuất các tuyến đường khác, tránh những con đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn.

Cũng giống như ứng dụng giám sát lái xe của hãng vận tải, việc triển khai tính toán rủi ro hành trình cuối cùng tạo ra một điểm số, nhằm định ra mức giá bảo hiểm cho từng khách hàng cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.