• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

“Bảo tồn” tiếng động cơ, Ferrari đứng ngoài cuộc chiến siêu xe điện

13/11/2016, 07:20

Chiếc xe “xanh” nhất của hãng này cho đến nay là Ferrari LaFerrari sử dụng động cơ hybrid và xăng.

Ferrari-LaFerrari
Ferrari LaFerrari là mẫu xe "xanh" nhất của Ferrari hiện nay - Ảnh minh họa

Ngày nay, những chiếc xe hơi điện, thậm chí là siêu xe chạy điện đang là xu hướng của nhiều hãng xe trên thế giới và trong tương lai, loại xe này có lẽ sẽ dần dần thay thế những chiếc xe động cơ máy xăng hay máy dầu truyền thống. Ưu điểm của loại động cơ “xanh” này đó chính là không xả khí thải ra môi trường và được chính phủ các nước rất ưa chuộng.

Tuy nhiên, có một hãng xe hơi bất chấp xu hướng của các hãng xe, quyết định đứng ngoài cuộc chiến xe điện đó chính là Ferrari. Chiếc xe xanh nhất của hãng siêu xe đến từ Ý này đó chính là Ferrari LaFerrari, sử dụng một động cơ điện sản sinh công suất 160 mã lực kết hợp với động cơ xăng V12 cho công suất lên tới 800 mã lực. Tuy vậy, kế hoạch về một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ không được Ferrari để ý tới, theo Car and Drive.

ferrari-laferrari-7-8fca1
Khối động cơ xăng V12 và mô-tơ điện trên Ferrari LaFerrari - Ảnh minh họa

Nguyên nhân khiến Ferrari đưa ra quyết định này đó chính là muốn “bảo tồn” âm thanh động cơ của mình. Với Ferrari, âm thanh động cơ là điều vô cùng quan trọng, đó là dấu ấn riêng của hãng và khách hàng muốn Ferrari giữ lại điều này. Âm thanh trên một chiếc Ferrari đã tạo nên tính cách và trải nghiệm đặc trưng khi khách hàng điều khiển xe hơi của Ferrari. Jeremy Clarkson, cựu thành viên Top Gear đánh giá tiếng động cơ Ferrari giống với tiếng gầm của một con gấu bị thiêu đốt, khác hẳn với những chiếc siêu xe điện “yên tĩnh” ngày nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.