• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Bắt bệnh xe tốn xăng, đi không “bốc”

24/03/2017, 16:05

Xe Vespa LX125 của tôi mua năm 2011, hiện nay sử dụng có hiện tượng rất tốn xăng và đi xe không còn “bốc”...

Hỏi: Xe Vespa LX125 của tôi mua năm 2011, hiện nay sử dụng có hiện tượng rất tốn xăng và đi xe không còn “bốc” như trước. Xin hỏi, tôi cần sửa chữa hay thay thế những gì để có thể cải thiện khả năng vận hành của xe?

Lê Hà Hải
(Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời: Chiếc Vespa LX125 của bạn là dòng xe thế hệ cũ của Vespa. Xe này vẫn chưa sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (Fi) và quá trình vận hành đã lâu nên ít nhiều sẽ gặp một số vấn đề về hiệu suất hoạt động cũng như khả năng tiêu hao nhiên liệu. Nếu xe gặp các hiện tượng kể trên, bạn có thể mang xe qua các trung tâm dịch vụ của Vespa hoặc các cửa hàng sửa chữa để kiểm tra các bộ phận sau:

Kiểm tra bugi của xe để có thể đánh giá được việc tiêu hao nhiên liệu hợp lý hay không. Quá trình sử dụng lâu ngày cũng sẽ khiến khả năng đánh lửa của bugi kém đi gây hao xăng. Nên thay thế bugi mới sau khoảng 8.000km vận hành.

Một bộ phận quan trọng khác cũng nên được lưu ý đó là tấm lọc gió động cơ. Lọc gió có nhiệm vụ lọc sạch không khí để đưa vào buồng đốt rồi trộn cùng hỗn hợp xăng. Nếu lọc gió bẩn, rách sẽ làm ảnh hưởng đến lượng không khí vào buồng đốt, dẫn đến tình trạng đốt cháy các tạp chất hoặc xe phải tiêu hao thêm một lượng xăng để bù đắp lại phần không khí bị thiếu. Khi xe sử dụng thời gian dài, tấm lọc gió sẽ trở nên bẩn và giảm hiệu suất khiến lượng nhiên liệu tiêu hao gia tăng rất lớn. Có thể vệ sinh tấm lọc gió bằng nhiều cách khác nhau và nên thay tấm lọc gió mới khi quá cũ hoặc quá bẩn.

Kỹ thuật viên Thái Hà Motor Đống Đa, Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.