• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bentley chấm dứt sản xuất động cơ đã sử dụng trong hơn 60 năm

05/06/2020, 09:00

Bentley đã chế tạo động cơ V8 dung tích 6.75L cuối cùng của mình hôm 1/6 vừa qua, chấm dứt "sự nghiệp" hơn 60 năm của dòng động cơ L-Series.

7 kỹ sư của Bentley đã mất 15 giờ để hoàn thành khối động cơ V8 6.75L cuối cùng của hãng

Một động cơ 6.75L V8 lắp trên chiếc Bentley Mulsanne được công bố mới đây đã đánh dấu sự kết thúc của khối động lực mang tính biểu tượng của Bentley trong hơn 60 năm qua.

Bảy kỹ sư của Bentley đã mất 15 giờ để lắp ráp động cơ V8 530 mã lực, sức kéo 1.100Nm cuối cùng cho chiếc Mulsanne 6.75L phiên bản cuối cùng hôm 1/6/2020 vừa qua, chấm dứt hoạt động sản xuất hơn 36.000 động cơ V8 dung tích lớn.

Thông cáo của hãng viết, giờ đây chúng tôi mong muốn tương lai của Bentley vẫn là động cơ V8 nhưng dung tích dưới 4.0 lít và tất nhiên là kết hợp hybrid hiệu quả - khởi đầu của tiến trình điện hóa xe sang.

Động cơ L-Series (V8 6.5L) ban đầu được thiết kế bởi một nhóm các kỹ sư Rolls-Royce-Bentley vào giữa những năm 1950, và lần đầu tiên được triển khai ở dạng 6.5 lít trong chiếc Bentley S2 vào năm 1959, sản sinh công suất khoảng 180 mã lực.

Với sự phát triển liên tục hệ thống tăng áp đơn và tăng áp kép, hệ thống điều khiển điện tử, phun nhiên liệu điện tử và điều chỉnh thời gian van biến thiên được giới thiệu trong nhiều năm, các thế hệ kỹ sư khác nhau đã cố gắng tăng sức mạnh của động cơ và giảm lượng phát thải.

Trên thực tế, Bentley cho biết thế hệ động cơ này, dù là đời cuối của L-Series nhưng tạo ra lượng khí thải độc hại ít hơn 99% so với dòng L-Series ban đầu.

Thêm hình ảnh về động cơ V8 6.75L cuối cùng của Bentley

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.