• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bị chê đắt, Honda Brio vẫn bán chạy

12/07/2019, 10:32

Tuy được ra mắt vào nửa cuối tháng 6 nhưng doanh số Honda Brio cao hơn một vài mẫu xe giá rẻ khác cùng phân khúc.

Honda Brio bản RS cao cấp tại Việt Nam

Honda Brio là mẫu xe cỡ nhỏ, thuộc phân khúc A mới nhất được bán ra tại Việt Nam trong thời gian qua. Với giá bán từ 418 – 452 triệu đồng, cao nhất phân khúc dù được sinh sau đẻ muộn, Honda Brio bị nhiều người chê đắt, khó cạnh tranh. Nhưng thực tế doanh số mẫu xe này trong gần nửa cuối tháng 6 đã chứng minh điều ngược lại, bán ra tới 384 xe, cao hơn một vài mẫu xe giá rẻ khác cùng phân khúc.

Cụ thể trong tháng 6/2019, 2 mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ đã xuất hiện tương đối lâu tại thị trường Việt Nam là Mitsubishi Mirage và Suzuki Celerio bán ra chưa tới 100 chiếc mỗi mẫu. Mitsubishi Mirage bán ra 58 xe, còn Suzuki Celerio bán nhiều hơn 2 xe, đạt 60 xe tới tay khách hàng trong tháng 5/2019. Doanh số này thấp hơn Honda Brio rất nhiều. Tuy nhiên, dù có doanh số tương đối tốt nhưng Honda Brio vẫn không lọt được vào TOP đầu phân khúc. Việc mẫu xe này ngay sau khi ra mắt đã bán lượng xe tương đối cũng có thể do được gom đơn hàng từ trước.

3 mẫu xe đứng đầu phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc gồm: Toyota Wigo, Kia Morning và Hyundai Grand i10. Trong đó, Toyota Wigo đứng thứ 3 với 708 xe bán ra, Kia Morning là 854 và bán chạy nhất là Hyundai Grand i10 đạt 1.609 chiếc.

Honda Brio có ngoại hình thể thao

Honda Brio có ngoại thất nổi bật với phần đầu xe thể thao, những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi xe khiến cho chiếc xe trở nên năng động, khỏe khoắn khi nhìn từ phía trước và hai bên hông. So với thế hệ trước, Honda Brio được bán ra tại Việt Nam có chiều dài cơ sở được mở rộng giúp có thêm không gian cho hàng ghế phía sau, ổn định tay lái và thoải mái hơn khi cầm lái.

Bên trong khoang nội thất, xe sử dụng ghế bọc nỉ tương tự nhiều mẫu xe cỡ A tại thị trường Việt Nam. Các chi tiết nội thất tông màu đen, đi kèm những chi tiết trang trí màu bạc điểm xuyết trên nền nội thất màu đen (bản G). Riêng bản RS cao cấp nhất được trang trí bằng những đường màu cam cùng lô-gô RS trên bảng hiển thị thông số hành trình. Các phiên bản Honda Brio đều được trang bị điều hòa 2 chiều, cửa sau mở bằng điện, chìa khóa thông minh (bản RS), đầu 1DIN tích hợp Bluetooth (bản G) và màn hình giải trí cảm ứng 6,2 inch với Apple Car Play (bản RS),…

Không gian nội thất bên trong Honda Brio

Trái tim của Honda Brio là động cơ 1.2 lít i-VTEC đạt công suất tối đa 89 mã lực đi kèm hộp số vô cấp CVT, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị bộ điều khiển G-Design thực hiện kiểm soát phối hợp hộp số vô cấp CVT, van tiết lưu,… cho phép chuyển số mượt mà.

Về trang bị an toàn, Honda Brio đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao NCAP, được trang bị công nghệ Honda G-Con nhằm bảo vệ người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, túi khí dành cho người lái trên Brio là loại i-SRS kiểm soát túi khí phía trước và triển khai cơ cấu cuốn đai trước khẩn cấp để đảm bảo rằng người ngồi được bảo vệ một cách tối ưu tùy mức độ nghiêm trọng của va chạm phía trước. Ngoài ra, xe vẫn có các công nghệ an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điên tử EBD, dây đai an toàn 3 điểm,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.