• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

BMW đạt lợi nhuận vượt dự báo

05/11/2021, 09:30

Giá xe tiếp tục cao và doanh số bán xe điện tăng mạnh đã giúp BMW tăng vọt lợi nhuận, đồng thời hãng xe không lâm vào tình trạng thiếu chip.

BMW đã vượt qua dự báo của các nhà phân tích khi công bố lợi nhuận ròng quý 3 lên 2,58 tỷ Euro (2,99 tỷ USD), tăng trưởng 42,4% so với năm trước, tin từ Reuters ngày 3/11/2021.

Nguyên nhân do giá bán xe tăng cao hơn và doanh số bán xe điện (EV) cũng tăng mạnh, gần gấp đôi năm ngoái.

Mẫu xe cao cấp i4 M50 2022 của BMW bán chạy trong quý 3 năm nay

Giám đốc tài chính của BMW là ông Nicolas Peter cho biết công ty tự tin đạt mục tiêu kinh doanh với tỷ suất lợi nhuận trước thuế 10% trong năm nay, mặc dù lợi nhuận quý 4 có thể bị giảm nhẹ bởi các khoản nộp thuế và chi phí đầu tư cao hơn.

Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết trong khi giá nguyên liệu thô tăng ảnh hưởng đến giá thành trong năm nay, mối quan hệ bền chặt của công ty với các nhà cung cấp đã ngăn được gián đoạn nguồn cung.

Zipse cho biết: “Chúng tôi luôn giám sát tốt chuỗi cung ứng của mình. Điều đó đang được đền đáp - ngay từ nguyên liệu thô”.

Đặc biệt, xe điện BMW đã có sự tăng trưởng mạnh, với doanh số bán hàng trong 9 tháng gần như gấp đôi năm ngoái, đạt xấp xỉ 232.000 xe.

Năm nay, các nhà sản xuất xe sang như BMW hay hãng đối thủ Mercedes đều tăng giá xe để bù đắp thiếu hụt sản lượng.

Trên thực tế, cả hai công ty trên đều báo cáo tỷ suất lợi nhuận là 7,8% trong quý 3, cao hơn tỷ suất 4,9% của Volkswagen.

Các nhà sản xuất ô tô khác, từ Volkswagen, Stellantis đến Renault đều giảm doanh số trong quý thứ ba do nguồn cung chip khan hiếm.

Giới phân tích dự báo ​toàn ngành ô tô thế giới sẽ mất sản lượng từ 10 đến 11 triệu xe do nguồn cung đứt gãy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.