• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

"BMW MINI nói lời xin lỗi" sau sự cố gây phẫn nộ tại Trung Quốc

28/04/2023, 14:30

MINI bị cáo buộc phân biệt đối xử tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 sau khi nhân viên từ chối phát kem cho một du khách Trung Quốc.

Theo The Straits Times, thương hiệu ô tô MINI (thuộc BMW) mới đây đã lên tiếng xin lỗi trước những cáo buộc phân biệt đối xử tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 sau khi nhân viên phát kem miễn phí cho một người nước ngoài nhưng trước đó lại từ chối vị khách Trung Quốc.

Người đàn ông được BMW giải thích là nhân viên vẫn có kem miễn phí tại Triển lãm ô tô Thượng Hải

MINI nói rằng “việc quản lý bất cẩn và sơ suất của nhân viên đã gây ra sự khó chịu cho mọi người”. Đồng thời cam kết sẽ cải thiện việc đào tạo.

Chủ đề “BMW MINI nói lời xin lỗi” đã thu hút hơn 3,4 triệu lượt xem trên Weibo ngay trong buổi chiều thương hiệu đăng tải. Đại diện MINI nói với AFP (Pháp) rằng lượng kem dự trữ đã cạn kiệt nên nhân viên đã ngừng phát cho khách tham quan. Còn người đàn ông được nhận kem sau đó là một nhân viên của BMW. MINI cũng thừa nhận đây là tình huống “rất đáng tiếc”.

Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới và BMW đã rất nỗ lực để nhấn mạnh vào tầm quan trọng của khách hàng Trung Quốc tại triển lãm. “Munich là quê hương của chúng tôi, nhưng Trung Quốc là nơi chúng tôi coi là nhà”, giám đốc điều hành Frank Weber phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ ba.

BMW cho biết, gần 70% hệ điều hành mới nhất của BMW chứa các chức năng dành riêng cho thị trường Trung Quốc và công ty đã tăng gấp ba lần hoạt động nghiên cứu và phát triển tại đây trong ba năm qua.

Nhưng sự cố do hộp kem đã gây ra sự phẫn nộ tại Trung Quốc với BMW. Thậm chí, có một người đã đặt túi kem đầy tại triển lãm và hét lên: “Miễn phí cho người Trung Quốc”.

“Các giám đốc điều hành của BMW không bao giờ ngờ rằng một cây kem lại gây ra hậu quả lớn như vậy,” một người dùng Internet viết.

Theo thông tin khác, sự việc đã dẫn đến làn sóng tẩy chay và khiến giá cổ phiếu của BMW giảm 3,62% vào ngày 20/4, lấy đi 2,16 tỷ euro vốn hoá thị trường của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.