BMW và Mercedes bỏ triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế vào giờ chót

Thứ Ba, 04/01/2022 10:30

Mercedes-Benz và BMW là 2 trong số những thương hiệu ô tô lớn nhất thông báo sẽ không tham gia triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2022.

Khi các biến thể Omicron và Delta của đại dịch Covid-19 tiếp tục lây nhiễm sang nhiều người khắp nước Mỹ, các thương hiệu lớn đang rút khỏi CES 2022.

Danh sách những tên tuổi sẽ vắng mặt đã tăng lên ít nhất 42 công ty, sau khi Mercedes-Benz và BMW thông báo không tham gia các sự kiện truyền thông trực tiếp, theo tạp chí The Verge.

bmw và mercedes bỏ triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế vào giờ chót

Sản phẩm khoang lái xe BMW từng trình diễn tại triển lãm CES 2020

BMW thông báo sẽ chuyển tất cả các hoạt động truyền thông đã được lên kế hoạch tại CES 2022 sang một chương trình trực tuyến hoàn toàn từ Đức vào ngày 5/1.

Mercedes cũng đã đưa ra một tuyên bố và đi sâu hơn một chút vào lý do: "Vì sức khỏe và sự an toàn của khách hàng, đối tác, nhân viên và khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Do tình hình hiện tại có liên quan đến Covid-19, do đó chúng tôi đã quyết định hủy bỏ sự tham gia của Mercedes-Benz AG tại CES 2022. Chúng tôi vô cùng tiếc nuối về quyết định này nhưng cho rằng nó là cần thiết".

Một số thương hiệu lớn khác vẫn tham dự, chẳng hạn như Chrysler cố gắng phục hồi danh tiếng công ty của mình bằng mẫu xe điện mới.

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5/1 đến 8/1/2022 tại Las Vegas (Mỹ), dự kiến thu hút gần 200 hãng công nghệ và hãng xe hơi tham gia.

Đây là triển lãm thường niên toàn cầu lần thứ 55, thu hút giới công nghiệp điện tử tiêu dùng đến trình diễn những thành tựu mới nhất.

Chiếc Golden Age được BMW hợp tác với hãng độ NMoto từ Nga sở hữu đường nét độc đáo, được phát triển...
Lam Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Dù chưa công bố giá bán do chỉ được nhập khẩu để thăm dò thị trường nhưng mẫu xe điện Ioniq 5 đã làm nhiều người bất ngờ về thiết kế, công nghệ.