• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bộ đôi siêu mô tô Yamaha R1 và R6 2020 bất ngờ về Việt Nam

09/05/2020, 08:30

Một số cửa hàng tư nhân tại Việt Nam mới đây đã đem về cặp siêu mô tô nổi tiếng của nhà Yamaha là R1 và R6, kèm với đó là mức giá không hề rẻ.

"Cặp song sát" vô cùng nổi tiếng Yamaha R1 và Yamaha R6 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam tại thông qua các cửa hàng tư nhân

Trong nhiều năm qua, cả Yamaha R1 và Yamaha R6 đều là những cái tên đã rất quen thuộc với người chơi xe Việt. Với đời xe 2020, chiếc supersport hạng 600cc R6 vẫn giữ nguyên cấu hình của năm 2019, chỉ thay đổi một chút về các tuỳ chọn màu sắc và tem dán. Tuy nhiên "đàn anh" R1 2020 lại được nâng cấp lớn giữa vòng đời với khá nhiều cải tiến để cải thiện hiệu năng vận hành. Bắt đầu từ thiết kế, R1 2020 đã có phần đầu được tái thiết kế lại với ngoại hình gần hơn với chiếc xe đua MotoGP YZR-M1.

Theo Yamaha, thay đổi này giúp chiếc xe đạt hiệu quả khí động học cao hơn 5,3% so với đời cũ. Với phiên bản mới nhất, R1 vẫn tiếp tục trung thành với động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 999cc với trục khuỷu crossplane, cho công suất giữ nguyên là 200 mã lực. Tuy nhiên ở dàn quy-lát, cò mỏ ngón tay đã được Yamaha thiết kế lại, cam thấp hơn và lò xo nhẹ hơn để giảm ma sát.

Cận cảnh "cá trê" Yamaha R1

Để kiểm soát sức mạnh này một cách hiệu quả hơn, hãng đã kết hợp cảm biến vị trí tăng tốc mới với tay ga (Accelerator Position Sensor with Grip - APSG) với hệ thống bướm ga điện tử (YCC-T) để loại bỏ dây cáp được sử dụng trên thế hệ trước. Thay đổi này giúp giảm trọng lượng và bướm ga hoạt động mượt mà hơn. R1 2020 đã được trang bị hệ thống kiểm soát phanh mới (Brake Control – BC) cung cấp hai chế độ can thiệp: BC1 dành cho phanh thẳng hoặc BC2 dành cho phanh trong cua.

Hệ thống quản lý phanh động cơ (EBM) mới có ba cấp lực phanh động cơ, cho phép phanh ít hơn hoặc nhiều hơn để phù hợp với đường phố hoặc đường đua. Việc điều chỉnh cả BC và EBM có thể được thực hiện qua menu Yamaha Ride Control trên bảng đồng hồ hoặc ứng dụng Y-TRAC trên thiết bị chạy hệ điều hành Android. Hệ thống hỗ trợ "đề pa" (Launch Control) được cập nhật, kích hoạt ở tốc độ 9000rpm, ở mức mở bướm ga 41 độ để cho nước đề nhanh hơn. Hệ thống ABS do hãng Bosch sản xuất cũng nhẹ hơn và gọn hơn.

Phần đầu xe R1 được thiết kế vô cùng đẹp mắt và hầm hố

Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán cụ thể của R6 và R1 2020 nhập tư nhân về Việt Nam. Tuy nhiên xét tới việc các phiên bản cũ của những dòng xe này lần lượt có giá khoảng nửa tỷ và 800 triệu đồng sau khi đã đóng đủ loại thuế, phí để "ra biển", chắc chắn chúng cũng sẽ có giá không rẻ. Với kiểu dáng sportbike thuần chất, chúng cũng là các dòng xe kén người mua hơn, đồng nghĩa với số lượng nhập về ít và bị đẩy giá cao hơn.

Trong khi đó, Yamaha Việt Nam cũng nhập về R1 và R6 nhưng chỉ để trưng bày và lái thử ở một số sự kiện, hãng chưa có kế hoạch phân phối chính hãng các dòng xe này.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.