• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bốn hãng xe Nhật hợp tác sản xuất xe máy chạy bằng hydro

22/05/2023, 09:00

Các nhà sản xuất xe máy lớn nhất (Big Four) của Nhật Bản sẽ hợp tác nghiên cứu và phát triển một mẫu xe máy chạy bằng hydro.

Hôm 18/5/2023, 4 nhà sản xuất xe máy lớn của Nhật Bản đã công bố một kế hoạch mới đầy táo bạo nhằm hợp tác phát triển động cơ xe máy chạy bằng hydro.

Các giám đốc điều hành của Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha đã tập trung tại một cuộc họp báo ở Tokyo để thông báo về việc thành lập tổ chức HySE, viết tắt của “Công nghệ động cơ nhỏ dùng hydro”.

Bốn vị CEO của Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha tại thỏa thuận thành lập HySE

Ngoài bốn nhà sản xuất mô tô lớn nhất nói trên, cả Kawasaki Motors và Toyota Motor cũng sẽ tham gia HySE với tư cách là thành viên đặc biệt.

Sự tham gia của hai công ty này là rất quan trọng, vì cả Kawasaki và Toyota đều đã nghiên cứu độc lập động cơ hydro của riêng họ trong các lĩnh vực tương ứng.

Mặc dù HySE sẽ quan tâm đến động cơ xe máy là chính, nhưng họ cũng có kế hoạch phát triển các động cơ chạy bằng hydro cho xe 4 bánh.

Tổ chức HySE mới thành lập sẽ chủ yếu tập trung vào điều gì?

4 công ty đã cùng công bố kế hoạch theo đuổi 3 lĩnh vực nghiên cứu, trách nhiệm đối với từng lĩnh vực được phân chia cho bốn OEM như sau:

Nghiên cứu động cơ chạy bằng hydro (Honda, Suzuki, Yamaha và Kawasaki Motors); nghiên cứu hệ thống tiếp nhiên liệu hydro (Yamaha); nghiên cứu hệ thống cung cấp nhiên liệu (Kawasaki Motors)

Cụ thể, Honda sẽ nhận trách nhiệm nghiên cứu phát triển động cơ chạy bằng hydro dựa trên mô hình.

Suzuki sẽ tiến hành một nghiên cứu thành phần về chức năng, hiệu suất và độ tin cậy của động cơ chạy bằng hydro.

Trong khi đó, Yamaha và Kawasaki sẽ thực hành áp dụng động cơ chạy bằng hydro để đánh giá chức năng, hiệu suất và độ tin cậy trong thế giới thực.

Hydro sạch (đôi khi còn được gọi là hydro xanh) dùng cho động cơ về mặt lý thuyết là có thể.

Tuy nhiên trong quá khứ, việc sản xuất và cung ứng hydro cũng rất tốn kém, nhất là khâu hóa lỏng chất khí này (-250 độ C) nhằm giúp thu nhỏ kích thước bình chứa hydro rất nan giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.