• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Bugatti thành “cục nợ” của Volkswagen?

21/10/2015, 09:35

Bugatti vẫn là “cỗ máy xay tiền” trong bối cảnh Volkswagen đang tập trung nguồn lực để khắc phục bê bối khí thải.

transformers-4-bugatti-
Bugatti được ví như "cục nợ" ở tập đoàn Volkswagen trong giai đoạn khó khăn - Ảnh minh họa/LaCar

Trực thuộc Tập đoàn xe Đức, Bugatti có vai trò như một biểu tượng hình ảnh, góp phần quảng bá giá trị thương hiệu cho Volkswagen, chứ không nhắm đến doanh thu bán hàng.

Mặc dù các dòng siêu xe Bugatti đều có giá bán hàng triệu USD, nhưng chi phí sản xuất ra những sản phẩm này rất tốn kém, trong khi số lượng xe bán ra lại hạn chế.

Trong bối cảnh Volkswagen đang phải đối mặt với bê bối gian lận khí thải và cần tập trung tài chính và nguồn lực để giải quyết khủng hoảng, Bugatti vô tình trở thành “gánh nặng” đối với Tập đoàn xe Đức.

Ngay sau khi ngồi vào vị trí Giám đốc điều hành (CEO) Volkswagen, ông Matthias Mueller đã quyết định trì hoãn và loại bỏ một số dự án đầu tư phát triển các dòng xe tương lai, cũng như tái cơ cấu lại hoạt động các thương hiệu trong tập đoàn, trong đó Bugatti là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Kết quả bán hàng của nhãn hiệu siêu xe hàng đầu thế giới cũng chỉ rõ, doanh số bán tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ 2 sau Trung Đông, của Bugatti đã giảm gần một nửa. Trong khi đó, thương hiệu Bugatti chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận kể từ khi được về với Volkswagen hồi năm 1998.

“Bugatti nằm trong số những thứ thừa thãi nhất đang tồn tại ở Volkswagen, dòng sản phẩm này chỉ góp phần gia tăng tính nghệ thuật và xa xỉ trong hình ảnh của tập đoàn xe Đức. Bởi vậy, Bugatti chỉ đem lại hiệu quả khi Volkswagen đang trong thời đỉnh cao, còn trong giai đoạn khó khăn như hiện tại, Bugatti chẳng khác gì một cục nợ", một nhà phân tích tại NordLB nhận định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.