• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Các hãng ô tô thu lợi nhuận bao nhiêu trên mỗi xe bán ra?

24/08/2020, 10:00

Thống kê cho hay, Toyota thu lợi nhuận trung bình 533 euro (14,5 triệu đồng) trên mỗi xe bán ra, trong khi Volkswagen lỗ 415 euro tương ứng.

Volkswagen đang chịu khoản lỗ trung bình 415 euro trên mỗi xe bán ra, trong khi Toyota lãi cao hơn

Một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Ô tô Đức (CAR) công bố ngày 18/8/2020 cho biết, kết quả tài chính của các nhà sản xuất ô tô trên thế giới 6 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Covid-19, đã bộc lộ những "điểm yếu tiềm ẩn" của các hãng xe.

Cụ thể, thương hiệu có lãi lớn nhất trên mỗi xe bán ra là Porsche, kiếm được gần 10.000 euro trên mỗi chiếc ô tô, xếp sau là công ty Tesla của Mỹ với 2.890 euro mỗi xe và General Motors ở vị trí thứ ba với 780 euro lợi nhuận/xe.

Bên cạnh đó, Toyota kiếm được 533 euro/xe (tương đương 14,5 triệu đồng) trong khi nhà sản xuất ô tô Pháp PSA-Opel lãi 707 euro/xe trong nửa đầu năm, theo nghiên cứu.

Tuy nhiên, với mỗi chiếc xe bán ra, tập đoàn ô tô số 1 thế giới là Volkswagen đang chịu khoản lỗ 415 euro.

Ferdinand Dudenhoeffer, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ô tô Đức cho biết “Volkswagen chắc chắn phải có những điều chỉnh lớn hơn Toyota để tránh tai tiếng là nhà sản xuất ô tô số 1 nhưng lại thua lỗ".

Theo nghiên cứu, sự hợp nhất sắp tới của PSA-Opel và Fiat Chrysler sẽ làm giảm thêm lợi thế của Volkswagen về quy mô kinh tế, đe dọa vị thế nhà sản xuất lớn nhất toàn cầu.

Đồng thời, Volkswagen được hưởng lợi đáng kể từ hoạt động kinh doanh của mình tại Trung Quốc. Volkswagen "phải tăng tốc độ điều chỉnh giai đoạn hậu Covid-19", nghiên cứu CAR lưu ý.

Nếu không có hoạt động kinh doanh của Volkswagen tại Trung Quốc, mức lỗ trên mỗi xe du lịch thậm chí lên tới 631 euro. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Đức đã có thể giảm lỗ trên mỗi xe 34% thông qua các liên doanh của mình ở Trung Quốc.

Ông Dudenhoeffer nhấn mạnh: Việc kinh doanh ở Trung Quốc rất quan trọng đối với lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô Đức. Mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc là "một may mắn cho ngành công nghiệp ô tô của Đức".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.