• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Các nhà sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản bắt đầu rời khỏi Trung Quốc

17/03/2020, 13:27

Để đảm bảo chuỗi cung ứng linh kiện, phụ tùng, các nhà cung cấp phụ trợ ô tô Nhật Bản đã quyết định rời khỏi Trung Quốc dù phải chịu thiệt hại.

Nhà cung cấp phụ tùng cho Mazda 3 và CX-30 đã bỏ việc sản xuất tại Trung Quốc, chuyển sang Mexico để đảm bảo chuỗi cung ứng

Trong một nỗ lực giữ cho việc sản xuất ô tô tại các nhà máy còn đang hoạt động, các nhà cung cấp ô tô đang xem xét hoặc đã chuyển các bộ phận sản xuất linh kiện, phụ tùng ra khỏi Trung Quốc do sự bùng phát của virus Corona (Covid-19).

Một nhà cung cấp Nhật Bản đã chuyển nhà máy sản xuất các bộ phận cho xe Mazda từ Giang Tô (Trung Quốc) sang Mexico để ứng phó với tình trạng thiết hụt nguồn cung linh kiện, phụ tùng, theo báo cáo từ Reuters. Nhà cung cấp này sản xuất một số bộ phận phụ tùng bên ngoài, được sử dụng trên các dòng xe gồm Mazda 3 và CX-30. Việc rời khỏi Trung Quốc, chuyển sang Mexico khiến nhà cung cấp phải tăng 50% sản lượng tại nhà máy ở Mexico. Các bộ phận này sau đó sẽ đưa trở lại dây chuyền lắp ráp xe Mazda tại Nhật Bản.

Mazda không muốn ngừng việc sản xuất nên dù phải chịu các chi phí tăng thêm khi nhà cung cấp rời khỏi Trung Quốc, hãng vẫn chấp nhận. Theo 1 nguồn tin, Mazda đã tiêu tốn tổng cộng hơn 5 triệu USD do việc chuyển nơi sản xuất này.

Một đại diện của Mazda cho biết, hãng đang đánh giá các biện pháp đối phó khác nhau để phục hồi nhanh chóng, đồng thời giảm thiểu tác động đến sản xuất cùng một lúc.

Trong khi đó, nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng ô tô lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp cho Toyota, Nissan và các công ty khác là Koito đã ngừng sản xuất đèn pha LED và đèn hậu tại nhà máy ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Kaito đang lên kế hoạch sản xuất ở một nơi khác rồi xuất khẩu. Đại diện hãng cho hay: “Có một loại đèn mà chúng tôi chế tạo cho các mẫu xe được sản xuất ở Bắc Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc khá giống nhau giữa các khu vực đó”.

Kasai Kogyo, nhà cung cấp phụ tùng trang trí nội thất và phụ tùng cửa của Honda, cũng đang tìm cách chuyển sản xuất từ ​​nhà máy ở Vũ Hán (Trung Quốc) sang một trong nhiều nhà máy của hãng ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Nhưng việc di chuyển sẽ làm tăng chi phí và mất vài tháng để thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.