• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Các nước ASEAN sẽ thừa nhận lẫn nhau về kiểu loại ô tô?

21/09/2020, 09:00

Thỏa thuận mới sẽ giảm bớt chi phí và thủ tục xuất nhập khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng trong nội bộ các nước thành viên ASEAN.

Triển lãm xe hơi tại Philippines, quốc gia đứng thứ tư Đông Nam Á về sản xuất ô tô

Nhật báo PhilStar (Ngôi sao Phillipines) đưa tin, ngày 17/9/2020, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Philippines (CAMPI) rất hào hứng về một thỏa thuận ASEAN sắp có hiệu lực về việc thừa nhận kiểu loại cho các sản phẩm ô tô.

Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN (MRA) về phê duyệt kiểu loại cho các sản phẩm ô tô là một thỏa thuận được các bộ trưởng kinh tế đạt được tại một cuộc họp trực tuyến do Việt Nam chủ trì vào tháng 8/2020.

Về cơ bản, nó cho phép các sản phẩm ô tô và phụ tùng ô tô đã được kiểm tra và chứng nhận bởi quốc gia sản xuất là thành viên ASEAN, sẽ không phải trải qua một vòng kiểm tra khác của quốc gia nhập khẩu.

Đối với các sản phẩm ô tô, phải mất 13 năm các nước Đông Nam Á mới thiết lập được các tiêu chuẩn được tất cả các nước thành viên ASEAN chấp nhận.

Theo tờ Nikkei Asian Review, các nhà sản xuất ô tô ở Thái Lan và Indonesia, những nước xuất khẩu xe chính trong khu vực đã phải chịu chi phí chứng nhận cao để sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn ở các nước nhập khẩu.

Ngoài ra, quá trình cấp giấy chứng nhận tốn nhiều thời gian đến nỗi các nhà sản xuất ô tô thường phải trì hoãn việc giới thiệu xe mới từ 3 đến 6 tháng trong khi chờ phê duyệt.

Năm 2019, Philippines đứng thứ 4 trong ASEAN về sản xuất và bán ô tô, sau Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Linh kiện ô tô là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Philippines, đạt 3,46 tỷ USD trong năm 2018 và 3,67 tỷ USD của năm 2017, chiếm 20% thị phần cung cấp linh kiện phụ tùng ô tô trong khu vực.

MRA cần được các bộ trưởng thương mại của các nước thành viên ASEAN ký và dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào quý cuối cùng của năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.