Cái giá của người mẫu xe hơi?

Thứ Bảy, 19/03/2016 14:58

Với mẫu chuyên nghiệp, cát-xê sẽ vào khoảng 1,5 triệu đồng cho mỗi 30 phút tạo dáng bên xe hơi.

cái giá của người mẫu xe hơi?
Người mẫu Andrea thường xuất hiện bên cạnh xe hơi trong các sự kiện lớn - Ảnh minh họa

Người mẫu hay PG (Promotion Girl) là những nhân tố không thể thiếu trong những sự kiện liên quan đến ô tô-xe máy. Những "chân dài" này xuất hiện bên cạnh những chiếc xe hơi không chỉ giúp cho những chiếc xe "bất động" trở nên sinh động hơn, mà còn góp phần quan trọng nhằm thu hút khách tham dự.

PG và người mẫu xe hơi hiện được đánh giá là nghề “sang chảnh”, bởi người mẫu có thể kiếm được khoản tiền khá lớn chỉ trong khoảng thời gian ngắn đứng làm mẫu bên cạnh những chiếc xe.

Từng tham gia làm PG tại nhiều triển lãm xe, Nhật Anh (Hà Nội) cho biết, mỗi dòng xe có những yêu cầu khác nhau về chiều cao của PG. Cạnh đó, có hãng xe tự lo trang phục cho PG, có hãng lại trả luôn trong cát-xê cả tiền trang phục.

“PG cho xe luôn có một giá chung. Tùy thuộc vào thời gian đứng, PG sẽ được khoảng 200 đến 300 nghìn cho một buổi làm việc kéo dài từ 4 đến 5 giờ. Có doanh nghiệp trả cao hơn với mức 400-500/buổi nếu PG thể hiện công việc tốt. Trước đây, số lượng PG không nhiều thì thu nhập cho một ngày làm việc cao hơn, nhưng giờ cũng bèo bọt lắm”, Nhật Anh tâm sự.

Thùy Dương, một người mẫu xe có tiếng ở Hà Nội tiết lộ, cát-xê trả cho người mẫu tùy thuộc vào khoảng thời gian mà mẫu tạo dáng với xe, cũng như phụ thuộc vào sự nổi tiếng và chuyên nghiệp của từng người mẫu.

Với những mẫu chuyên nghiệp, mỗi lần đứng khoảng 30 phút, cát-xê sẽ vào khoảng 1,5 triệu đồng và gia tăng thêm lên 2-3 triệu đồng nếu thời gian "tạo dáng" dài hơn. Đối với người mẫu nghiệp dư thì cát-xê chỉ khoảng 700 đến 800 ngàn/buổi. Trong khi đó, tiền thuê đồ cũng được các hãng xe hỗ trợ tùy từng loại trang phục. 

cái giá của người mẫu xe hơi?
Thùy Dương là gương mặt mẫu quen thuộc của nhiều thương hiệu xe ở Việt Nam

Hầu hết các hãng xe hiện nay đều sử dụng các PG, người mẫu nghiệp dư để làm mẫu cho xe trong các cuộc ra mắt hoặc triển lãm. Tuy nhiên, một số thương hiệu lớn như Mercedes-Benz, Audi hay BMW,… thường “chịu chơi” hơn khi mời những người mẫu, diễn viên, hoa hậu nổi tiếng để tô điểm cho các dòng sản phẩm. Những người đẹp như Andrea, Ngọc Trinh, Khánh My,… là những gương mặt hay được “chọn mặt gửi vàng” cho các hãng xe trong dịp ra mắt hay triển lãm.

Chị Thu Hương, quản lý truyền thông của một công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội cho hay, các hãng xe tuyển mẫu chủ yếu dựa trên chỉ số truyền thông của người mẫu hoặc tác động của họ khi họ quảng cáo hay sử dụng dòng xe đó. Do đó, cát-xê cho các hoa hậu, người mẫu dựa trên chỉ số truyền thông của mỗi người.

“Trả cát-xê cho người nổi tiếng có hai hình thức. Thứ nhất là mời họ chụp quảng cáo, thứ hai là mời họ làm đại sứ của dòng xe đó. Đối với việc mời mẫu chụp quảng cáo, cát-xê dựa trên chỉ số truyền thông của mẫu đó chứ không phải độ đẹp, sạch scandal. Ví dụ Hồ Ngọc Hà thời điểm hiện tại, chỉ số truyền thông cực cao. Chỉ số cao đồng nghĩa với cát-xê trả cho họ cũng cao. Với Hà Hồ có thể lên tới hơn 10.000 USD chỉ để mời chụp quảng cáo cạnh sản phẩm”, chị Hương tiết lộ.

Theo chị Thu Hương, khoản tiền trả cho các người mẫu, hoa hậu khi làm đại sứ của hãng xe, ngoài dựa trên độ nổi tiếng còn căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của người đó khi sử dụng dòng xe này. Nếu sản phẩm bán chạy, số tiền trả cho đại sứ thậm chí có thể cao gấp 2 lần bình thường.

Theo một nguồn tin tiết lộ, chi phí để mời các hoa hậu, người mẫu chụp hình cùng xe hơi thường dao động trong khoảng 4.000 đến 6.000 USD, tùy thuộc vào độ nổi tiếng và độ thân thiết của người mẫu và hãng xe.

Có thể nói, với mức cát-xê ngất ngưởng cho khoảng thời gian ngắn đứng cạnh làm mẫu xe, thật không quá khi nói rằng PG, mẫu xe hơi là những nghề đang kiếm bộn tiền hiện nay.

So với các thương hiệu khác tại VIMS 2015, gian hàng Audi luôn “nóng” bởi liên tục hiện diện các...
Hiểu Đồng
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Khuôn mặt xinh đẹp cũng như thân hình gợi cảm của người mẫu xứ Hàn Myn Chae Yoon giúp cô tỏa sáng và trở thành tâm điểm tại triển lãm xe hơi.