• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Cảm giác mượt mà với SUV đô thị Ford EcoSport 2018

10/04/2018, 15:24

Dù di chuyển trên đường đô thị hay đèo dốc, EcoSport 2018 vẫn đảm bảo sự êm ái và linh hoạt.

7T3A4883

Dù di chuyển trên đường đô thị hay đèo dốc, EcoSport 2018 vẫn đảm bảo sự êm ái và linh hoạt

Trên hành trình trải nghiệm Ford EcoSport 2018, cảm nhận đầu tiên về chiếc xe lắp ráp trong nước này là sự êm ái và cảm giác lái mượt mà bất chấp mọi địa hình. Có lẽ cũng chính vì thế mà trên suốt hành trình từ những đoạn đường phố đông đúc ở Hà Nội đến những cung đường đèo dốc, quanh co, xóc nảy từ Thái Nguyên sang Lạng Sơn, cô bạn ngồi sau xe cứ ngủ ngon lành.

Kế thừa thành công từ phiên bản tiền nhiệm, Ford EcoSport 2018 hoàn toàn mới được giới thiệu và lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương với nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế nội ngoại thất, khả năng vận hành và nhiều tính năng thông minh an toàn. Có lẽ cũng vì thế mà EcoSport tiếp tục duy trì vị thế số một trong phân khúc xe SUV đô thị và được định vị là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của Ford tại Việt Nam.

Ở phần nội thất, xe được thiết kế mới hoàn toàn nhằm tăng sự sang trọng, tiện dụng. Mặt táp lô bọc da, tựa để tay cho người lái, cửa sổ trời điều khiển bằng điện, đặc biệt là màn hình cảm ứng trung tâm hiện đại, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh, cổng kết nối USB... phù hơp cho những chuyến dã ngoại.

Với slogan “Chuyên gia đường phố”, Ford EcoSport 2018 đích thị là một mẫu xe đô thị. Thậm chí với những trang bị hiện có thì mẫu xe này hoàn toàn có thể vượt xa hơn thế, đáp ứng nhu cầu di chuyển đường trường hay thậm chí cả đường đèo núi. 

Trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khi chạy ở tốc độ cao, vô lăng EcoSport trở nên đầm chắc hơn. Đặc biệt, với EPAS (hệ thống lái trợ lực điện tử), máy tính sẽ tính toán để bù trừ lực trợ lái giúp chiếc xe đi thẳng một cách cân bằng, ổn định và an toàn. Bên cạnh đó, khả năng cách âm gió, cách âm gầm và cách âm động cơ cũng được cải thiện để mang lại những hành trình êm ái hơn.

IMG_3819

Khi xe vào cua, Hệ thống kiểm soát lực kéo và Cân bằng điện tử DSC cũng giúp duy trì trạng thái cân bằng của EcoSport

Khi xe đang đi trên QL1B từ Thái Nguyên đến Lạng Sơn, trời bắt đầu đổ mưa, bất chợt mang đến cái rét cuối mùa khiến nhiều người sửng sốt, lo lắng. Thế nhưng ngay cả trong điều kiện trời mưa, đường trơn, chủ nhân của chiếc xe EcoSport 2018 vẫn vững tâm vần vô lăng khi đi qua những khúc cua tay áo bởi nếu cần giảm tốc trong tình huống khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD của EcoSport sẽ giúp ngăn chặn tình trạng khóa bánh và trượt bánh, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình huống.

Khi xe vào cua, Hệ thống kiểm soát lực kéo và Cân bằng điện tử DSC cũng giúp duy trì trạng thái cân bằng của EcoSport và giảm thiểu hiện tượng thừa lái/thiếu lái. Bên cạnh đó, tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) cũng khiến việc dừng đèn đỏ nơi đường dốc trở nên dễ dàng và an toàn hơn đáng kể.

IMG_2379

Hệ thống thông tin giải trí trên xe với điểm nhấn là SYNC 3

Một trong những thay đổi lớn nhất trên EcoSport 2018 chính là động cơ khi có sự góp mặt của loại 1.0L EcoBoost và 1.5L Dragon hoàn toàn mới công suất 120 mã lực với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của bản 2018 là 6,17 lít/100km.

Sự thay đổi về động cơ đã mang đến cảm giác lái khác biệt lớn so với phiên bản trước. Loại 1.5L Dragon đi kèm hộp số tự động 6 cấp, nhẹ nhàng và mượt mà khi di chuyển trong phố. Còn ở những cung đường đèo núi qua Thái Nguyên hay Lạng Sơn, động cơ mới vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng.

7T3A4850

EcoSport 2018 nhỏ gọn, phù hợp di chuyển linh hoạt trong những con phố đông đúc hay cả trên những cung đường đèo núi nhỏ hẹp

Thậm chí, khi phải đối đầu với cung đường ven núi lên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) gồm nhiều khúc cua tay áo rất gắt, Ford EcoSport 2018 không hề tỏ ra nao núng, hệ thống cân bằng điện tử giúp xe giữ được tốc độ tốt. Bên cạnh đó, như một sự cải tiến, hệ thống khung gầm trên EcoSport mới hoạt động khá tốt, khiến xe khi đi qua các khúc cua, người ngồi bên trong không bị cảm giác văng như điều mà “người tiền nhiệm” gặp phải.

Không phải là sự “lột xác” hoàn toàn về thiết kế, nhưng rõ ràng là thay đổi mang tính cấp tiến của EcoSport 2018 xứng đáng nhận được lời khen. Xe nhỏ gọn, phù hợp di chuyển linh hoạt trong những con phố đông đúc hay cả trên những cung đường đèo núi nhỏ hẹp.

Điểm hạn chế duy nhất của mẫu xe đô thị này là phần cốp xe có vẻ hơi nhỏ. Nếu một người chơi golf sẽ rất khó để một gậy golf vào cốp xe. Ngoài ra, do là một chiếc xe thể thao nên thiết kế ngoại thất của EcoSport tuy trông khỏe khoắn nhưng có phần hơi cứng. Tuy nhiên với tầm giá chỉ từ 545 triệu đồng, tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 6 lít/100 km) chiếc xe này là một sự lựa chọn không hề tồi cho các gia đình và hoàn toàn phù hợp với những chuyến dã ngoại đường dài.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.