• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cận cảnh hàng độc Vespa Primavera đời 1974 của dân chơi Hà Nội

25/03/2023, 09:00

Chiếc Vespa Primavera 1974 trong bài là mẫu sản xuất cho thị trường Mỹ, có lớp sơn cùng nhiều chi tiết nguyên bản và mới lăn bánh hơn 9.000 km

Vespa Primavera là một trong những dòng xe Vespa hiện hành của Piaggio, ra mắt Việt Nam từ cuối năm 2013 thay thế mẫu Vespa LX. Tuy nhiên, những chiếc Vespa Primavera đầu tiên đã được bán trên thị trường toàn cầu từ năm 1968

Vespa Primavera là một trong những dòng xe Vespa hiện hành của Piaggio, ra mắt Việt Nam từ cuối năm 2013 thay thế mẫu Vespa LX. Tuy nhiên, những chiếc Vespa Primavera đầu tiên đã được bán trên thị trường toàn cầu từ năm 1968

Được hé lộ lần đầu tại Triển lãm Mô tô Milan 1967, những chiếc Vespa Primavera đời đầu có số khung VMA2T và gây ấn tượng nhờ kiểu dáng nhỏ nhắn, linh hoạt và động cơ 125 cc mạnh mẽ

Được hé lộ lần đầu tại Triển lãm Mô tô Milan 1967, những chiếc Vespa Primavera đời đầu có số khung VMA2T và gây ấn tượng nhờ kiểu dáng nhỏ nhắn, linh hoạt và động cơ 125 cc mạnh mẽ

Chiếc trong bài được sản xuất tháng 3/1974, thuộc đời Vespa Primavera VMA2T thứ 2 (MK2) và là xe dành cho thị trường Mỹ

Chiếc trong bài được sản xuất tháng 3/1974, thuộc đời Vespa Primavera VMA2T thứ 2 (MK2) và là xe dành cho thị trường Mỹ

Anh Trịnh Ngọc Đức (Hà Nội), chủ sở hữu xe, cho biết tình trạng chiếc Vespa Primavera này còn rất mới với lớp sơn màu cam "zin" toàn bộ và mới lăn bánh hơn 5.700 dặm (gần 9.200 km)

Anh Trịnh Ngọc Đức (Hà Nội), chủ sở hữu xe, cho biết tình trạng chiếc Vespa Primavera này còn rất mới với lớp sơn màu cam "zin" toàn bộ và mới lăn bánh hơn 5.700 dặm (gần 9.200 km)

Vespa Primavera 1974 được trang bị động cơ xy-lanh đơn 2 thì làm mát bằng không khí dung tích 121,1 cc, công suất 5,6 mã lực tại 5.500 vòng/phút

Vespa Primavera 1974 được trang bị động cơ xy-lanh đơn 2 thì làm mát bằng không khí dung tích 121,1 cc, công suất 5,6 mã lực tại 5.500 vòng/phút

Xe dùng hộp số 4 cấp, phanh tang trống, vành kích cỡ 10 inch và có vận tốc tối đa 88 km/h

Xe dùng hộp số 4 cấp, phanh tang trống, vành kích cỡ 10 inch và có vận tốc tối đa 88 km/h

Chiếc Primavera trong bài vẫn giữ được nhiều chi tiết nguyên bản như logo tên xe trước/sau, hướng dẫn chạy roda trên yếm hay biển số Mỹ

Chiếc Primavera trong bài vẫn giữ được nhiều chi tiết nguyên bản như logo tên xe trước/sau, hướng dẫn chạy roda trên yếm hay biển số Mỹ

Giai đoạn thập niên 1960, 1970, Vespa Primavera được giới trẻ châu Âu và Mỹ ưa chuộng, sau đó trở thành một trong những mẫu Vespa bền bỉ và được yêu thích nhất trong lịch sử

Giai đoạn thập niên 1960, 1970, Vespa Primavera được giới trẻ châu Âu và Mỹ ưa chuộng, sau đó trở thành một trong những mẫu Vespa bền bỉ và được yêu thích nhất trong lịch sử

Xe có khối lượng tương đối nhẹ, chỉ 73 kg, dung tích bình xăng 5,7 lít và sử dụng bộ chế hoà khí

Xe có khối lượng tương đối nhẹ, chỉ 73 kg, dung tích bình xăng 5,7 lít và sử dụng bộ chế hoà khí

Tương tự nhiều mẫu Vepsa cổ khác, chiếc Primavera 1974 có phanh chân dưới sàn xe

Tương tự nhiều mẫu Vepsa cổ khác, chiếc Primavera 1974 có phanh chân dưới sàn xe

Bình xăng đặt dưới yên, nối liền cốp chứa đồ có thể tích nhỏ

Bình xăng đặt dưới yên, nối liền cốp chứa đồ có thể tích nhỏ

Sau khi được giới thiệu năm 1967, những chiếc Primavera tiếp tục xuất hiện trong dải sản phẩm của Vespa trong 15 năm tiếp theo, trước khi bị dừng sản xuất năm 1983

Sau khi được giới thiệu năm 1967, những chiếc Primavera tiếp tục xuất hiện trong dải sản phẩm của Vespa trong 15 năm tiếp theo, trước khi bị dừng sản xuất năm 1983

Chủ sở hữu cho biết giá trị xe hiện tại khoảng 200 triệu đồng và đây là chiếc Vespa Primavera 1974 đầu tiên được ghi nhận xuất hiện tại Việt Nam

Chủ sở hữu cho biết giá trị xe hiện tại khoảng 200 triệu đồng và đây là chiếc Vespa Primavera 1974 đầu tiên được ghi nhận xuất hiện tại Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.