Cận cảnh mẫu xe ý tưởng Toyota i-ROAD tại Triển lãm ô tô Việt Nam

25/10/2018 13:40

Mẫu ô tô điện 3 bánh độc đáo i-ROAD này có thể sẽ là một giải pháp tốt khi lưu thông tại những đô thị thường xuyên bị tắc đường.

Toyota, i-ROAD là mẫu xe điện không khí thải với cấu trúc ghế ngồi 1+1 dành cho 2 người, được thiết kế theo kiểu hai bánh ở cầu trước và bánh còn lại ở cầu sau

Toyota, i-ROAD là mẫu xe điện không khí thải với cấu trúc ghế ngồi 1+1 dành cho 2 người, được thiết kế theo kiểu hai bánh ở cầu trước và bánh còn lại ở cầu sau

Xe chỉ nặng 300kg với kích thước lốp 80/80 R16 và 130/170 R10 (trước/sau)

Xe chỉ nặng 300kg với kích thước lốp 80/80 R16 và 130/170 R10 (trước/sau)

Toyota i-Road sử dụng hệ thống truyền động bánh sau thay vì hệ thống truyền động hai bánh, khiến cho mẫu xe ba bánh này mỗi lần cua thì hoạt động giống với một chiếc xe máy hơn

Toyota i-Road sử dụng hệ thống truyền động bánh sau thay vì hệ thống truyền động hai bánh, khiến cho mẫu xe ba bánh này mỗi lần cua thì hoạt động giống với một chiếc xe máy hơn

Toyota tiết lộ độ rộng 850mm của xe giúp cho nó không rộng hơn một chiếc xe máy điển hình, vì thế rất thuận tiện khi lưu thông, dễ dàng tìm được chỗ đỗ và có thể quay đầu được trong chu vi chỉ 3 mét

Toyota tiết lộ độ rộng 850mm của xe giúp cho nó không rộng hơn một chiếc xe máy điển hình, vì thế rất thuận tiện khi lưu thông, dễ dàng tìm được chỗ đỗ và có thể quay đầu được trong chu vi chỉ 3 mét

Toyota i-ROAD có khả năng nghiêng để vào cua lên đến 26 độ với tốc độ 50 km/h. Khi đánh lái bằng bánh sau, hai bánh trước sẽ nghiêng theo để ôm cua

Toyota i-ROAD có khả năng nghiêng để vào cua lên đến 26 độ với tốc độ 50 km/h. Khi đánh lái bằng bánh sau, hai bánh trước sẽ nghiêng theo để ôm cua

Động cơ được đặt ở phía trước với một mô-tơ điện công suất 2kW. Xe có thể di chuyển được quãng đường tối đa 50 km với một lần sạc khoảng 3 giờ. Vận tốc tối đa của I-ROAD khoảng 50 km/h.

Động cơ được đặt ở phía trước với một mô-tơ điện công suất 2kW. Xe có thể di chuyển được quãng đường tối đa 50 km với một lần sạc khoảng 3 giờ. Vận tốc tối đa của I-ROAD khoảng 50 km/h.

Vị trí sạc điện trên Toyota i-ROAD

Vị trí sạc điện trên Toyota i-ROAD

Đèn xe được thiết kế nhỏ gọn, không khác gì một chiếc xe tay ga

Đèn xe được thiết kế nhỏ gọn, không khác gì một chiếc xe tay ga

Gương chiếu hậu của xe khác hoàn toàn so với những chiếc xế hộp thông thường. Chỉ nhỏ gọn như một chiếc xe máy do đây là mẫu xe điện giá rẻ của Toyota

Gương chiếu hậu của xe khác hoàn toàn so với những chiếc xế hộp thông thường. Chỉ nhỏ gọn như một chiếc xe máy do đây là mẫu xe điện giá rẻ của Toyota

Toyota i-Road EV được trang bị công nghệ “Active Lean”, giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu.

Toyota i-Road EV được trang bị công nghệ “Active Lean”, giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu.

Vô lăng của i-ROAD nằm chính giữa xe với thiết kế đơn giản, đi kèm màn hình hiển thị thông tin LCD

Vô lăng của i-ROAD nằm chính giữa xe với thiết kế đơn giản, đi kèm màn hình hiển thị thông tin LCD

Toyota i-ROAD cũng có các số lùi (R), mo (N) và tiến (D) như một chiếc ô tô thông thường

Toyota i-ROAD cũng có các số lùi (R), mo (N) và tiến (D) như một chiếc ô tô thông thường

Tuy nhỏ gọn như xe máy nhưng i-ROAD có khung khép kín, được trang bị ánh sáng chiếu bên trong, hệ thống sấy, hệ thống âm thanh và kết nối Bluetooth

Tuy nhỏ gọn như xe máy nhưng i-ROAD có khung khép kín, được trang bị ánh sáng chiếu bên trong, hệ thống sấy, hệ thống âm thanh và kết nối Bluetooth

Thanh Tùng