• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cận cảnh Mercedes-Benz EQXX Concept đi được 1.000km sau một lần sạc

06/01/2022, 10:00

Mercedes-Benz EQXX Concept được giới thiệu là mẫu xe điện có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 1.000 km chỉ trong một lần sạc.

Sau một chiến dịch quảng cáo với những hình ảnh "nhá hàng" kéo dài hơn 15 tháng, cuối cùng Mercedes-Benz EQXX Concept đã chính thức trình làng tại triển lãm CES 2022.

Mercedes-Benz EQXX Concept đã chính thức trình làng tại triển lãm CES 2022 được giới thiệu có thể đi được 1.000km sau một lần sạc

Mercedes-Benz EQXX Concept được cho là có khả năng di chuyển tối đa 621 dặm (khoảng 1.000 km). Mercedes cho biết, bất kỳ mẫu xe điện nào hiện nay, việc lắp đặt thêm các bộ pin lớn hơn có thể dễ dàng tăng phạm vi hoạt động tối đa.

Nhưng điều đó sẽ khiến chiếc xe trở nên nặng nề và kém linh hoạt hơn, đồng thời phần nào làm giảm hiệu quả tiêu thụ năng lượng, ảnh hưởng đến cả hệ thống phanh.

Bộ pin trên Mercedes-Benz EQXX Concept được phát triển dựa trên những tư duy công nghệ tiên tiến và thông minh nhất, tập trung hơn vào việc tối ưu trọng lượng và cải thiện phạm vi hoạt động tối đa.

Theo mô tả, bộ pin 900V là sản phẩm trí tuệ của phân nhánh High Performance Powertrains và Mercedes-Benz Grand Prix - “bộ não” đứng đằng sau những chiếc xe đua F1 của Daimler.

Bộ pin này có dung lượng 100 kWh tương đương EQS 450+ nhưng nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 30%, chỉ khoảng 495 kg. Kết hợp cùng bộ mâm hợp kim magie, phanh đĩa hợp kim nhôm, cánh cửa nhựa gia cố bằng carbon và thủy tinh giúp tối ưu đáng kể tổng trọng lượng của EQXX Concept, đạt 1.750 kg.

Ngoài sử dụng vật liệu siêu nhẹ cùng thiết kế khí động học, Mercedes-Benz còn trang bị cho EQXX tổng cộng 117 tế bào pin năng lượng mặt trời tích hợp ở mái xe giúp tăng cường thêm khoảng 25 km phạm vi hoạt động.

Mercedes cho biết EQXX Concept sử dụng thiết lập mô-tơ điện đơn cùng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, cho công suất tối đa 201 mã lực.

Bên trong khoang cabin, giống như “đàn anh” EQS, nội thất của Mercedes-Benz EQXX Concept được trang bị hiện đại và cao cấp bậc nhất.

Điển hình là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 47,5 inch có độ phân giải 8K trải dài ở bảng táp-lô. Mặc dù không lớn bằng thiết lập màn hình Hyperscreen 56 inch hiện có trên EQS, nhưng màn hình này là một khối duy nhất và hứa hẹn mang đến nhiều tính năng thú vị hơn.

Mẫu xe điện còn sử dụng nhiều chất liệu bền vững và thân thiện với môi trường như ghế làm từ Dessertex - một loại vải bọc có nguồn gốc từ cây xương rồng, sàn xe làm từ một loại nhựa bền vững có mặt trong các loại chất thải vườn và tã trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.