• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Cận cảnh mô tô điện Triumph TE-1 được trang bị sạc nhanh

10/02/2022, 15:00

Mới đây, Triumph công bố đã hoàn tất việc thử nghiệm giai đoạn thứ 3 cho dự án mô tô điện TE-1.

Sau hơn 2 năm công bố từ năm 2019, dự án phát triển mô tô điện Triumph TE-1 vừa hoàn tất giai đoạn thử nghiệm thứ 3. Hãng xe Anh quốc cũng bước đầu công bố hình ảnh thực tế và thông số kỹ thuật của mẫu e-bike có tên mã TE-1.

Triumph bước đầu công bố hình ảnh thực tế và thông số kỹ thuật của mẫu e-bike có tên mã TE-1

Dự án TE-1 là sự hợp tác giữa Triumph Motorcycles, Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Ltd và WMG tại Đại học Warwick với sự tài trợ của Văn phòng Phương tiện Không phát thải thông qua Innovate UK.

Giai đoạn 3 của Dự án TE-1 là giai đoạn chế tạo cuối cùng của nguyên mẫu, tích hợp khung, khung phụ, bộ pin và bánh lăn.

Chiếc Triumph TE-1 nguyên mẫu có ngoại hình hầm hố và có nhiều nét tương đồng với dòng nakedbike Speed Triple. Khung xe được thiết kế tối giản, trong khi động cơ điện và cụm pin được che chắn tương đối kín sau dàn áo.

Triumph cho biết giai đoạn 3 của dự án kéo dài trong 6 tháng để thử nghiệm khả năng vận hành của TE-1, trong đó các hạng mục được kiểm tra bao gồm khung gầm, hệ thống điều khiển điện tử, cụm dẫn động bằng dây đai, hệ thống treo Ohlins, hệ thống phanh Brembo...

Đối tác chính của dự án là Williams Advanced Engineering phụ trách kiểm nghiệm hiệu quả làm việc của động cơ điện, cụm pin, hệ thống sạc và các bộ phận kiểm soát hệ thống điện nói chung.

Nguyên mẫu Triumph TE-1 trang bị cụm pin 360 V - 15 kWh, giúp động cơ điện có thể đạt công suất cực đại tức thời 127 mã lực, trong khi thông số bình quân là khoảng 107 mã lực. Xe có hỗ trợ sạc nhanh từ 0-80% pin dưới 20 phút.

Brembo cung cấp cho chiếc mô tô điện kẹp phanh M50 Monobloc, phuộc trước Ohlins và hệ thống treo sau Ohlins RSU nguyên mẫu.

Với việc hoàn thành Giai đoạn 3, Dự án TE-1 sẽ chuyển sang giai đoạn 4 thử nghiệm vào giữa năm 2022.

Thời gian mẫu mô tô điện của Triumph được thương mại hóa có thể là vào năm 2023, cạnh tranh cùng Harley-Davidson Livewire hay Zero Motorcycles SR/F.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.