Cận cảnh siêu phẩm xe đua Ducati V4 SP ra mắt, giá từ 855 triệu đồng

Thứ Bảy, 02/01/2021 10:00

Xe đua Ducati V4 SP vừa ra mắt chính thức, dễ điều khiển và kiểm soát nhằm hướng đến khách hàng nghiệp dư.

Cận cảnh siêu phẩm xe đua Ducati V4 SP ra mắt, giá từ 855 triệu đồng 1

Ducati V4 SP chính thức ra mắt, đậm chất thể thao

Theo Ride Apart, Ducati, V4 SP là mẫu xe được hãng hướng đến phân khúc khách hàng nghiệp dư, không thường xuyên chạy track nhưng vẫn muốn có một chiếc xe đua thực thụ. Do đó, mẫu xe này được xây dựng theo cách dễ điều khiển và kiểm soát hơn phiên bản V4 R đắt tiền.

Ducati V4 SP được trang bị khối động cơ V4 quen thuộc, dung tích 1.103 phân khối với công suất cực đại 214 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm ở tua máy 9.500 vòng/phút. Công suất này sẽ thấp hơn V4 R 20 mã lực tuy nhiên, mô-men xoắn lại được cải thiện 11,5 Nm so với mẫu xe đàn anh.

Thiết kế tổng thể của chiếc siêu mô tô này không có gì khác biệt so với những phiên bản khác của Panigale V4. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn nổi bật với cánh gió đơn được đặt hai bên đầu xe.

Nhiều bộ phận trên xe sử dụng chất liệu carbon nhằm giảm khối lượng xe xuống mức thấp nhất có thể. Đặc biệt, bộ mâm của Panigale V4 SP cũng được làm từ carbon tương tự Superleggera V4.

Ducati V4 SP khoác lên mình màu sơn thử nghiệm mùa đông của Ducati, với việc sử dụng phóng khoáng các điểm nhấn màu đỏ, đen mờ và một bình xăng bằng nhôm xước tuyệt đẹp.

Các trang bị nổi bật khác trên xe có thể kể đến như kẹp phanh Brembo Stylema R, bộ nồi ly hợp khô, gác chân CNC với ốp che gót làm từ carbon...

Nhờ vào những chi tiết được làm bằng sợi carbon đó, Ducati Panigale V4 SP có khối lượng khô chỉ 173 kg, nhẹ hơn 1 kg so với V4 S.

Hệ thống treo bao gồm phuộc Öhlins NIX30 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và giảm xóc TTX36 ở phía sau, cả hai đều có khả năng điều chỉnh nén và giảm xóc hồi phục điện tử. Phanh là loại đĩa bán nổi kép 330 mm với kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema R 4 pít-tông gắn xuyên tâm ở phía trước và bộ phanh đơn 245 mm 2 pít-tông ở phía sau, với Bosch Cornering ABS EVO ở cả hai đầu.

Các thiết bị điện tử tiêu chuẩn trên SP bao gồm khởi động điện, lên và xuống nhanh EVO 2, chế độ lái, chế độ điện, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, kiểm soát trượt và kiểm soát phanh động cơ. SP cũng được trang bị đèn LED chiếu sáng hoàn toàn với đèn chạy ban ngày.

Giá bán của chiếc siêu mô-tô này sẽ khởi điểm từ 37.000 USD, cao hơn 8.000 USD so với V4 S và rẻ hơn 3.000 USD so với V4 R.

Suzuki Việt Nam vừa giới thiệu tới khách hàng Việt mẫu xe đường phố thuần chất thể thao Suzuki...
Hiểu Lam
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Quy trình bảo dưỡng ô tô tại được thực hiện theo 6 bước, trong đó các bước kiểm tra kỹ thuật số 2, 3, 4 là quan trọng.