• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ảnh

Cận cảnh siêu xe Ferrari 488 Pista Coupe độc nhất Việt Nam

31/01/2023, 14:30

Tính đến hiện tại, chiếc xe trong bài vẫn là mẫu Ferrari 488 Pista mui cứng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Một chiếc Ferrari 488 Pista vừa xuất hiện trên tuyến phố trung tâm TP.HCM. Điểm đặc biệt nằm ở việc đây là biến thể 488 Pista mui cứng (Coupe) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

Theo một số nguồn tin, "siêu ngựa" này được đưa về nước từ năm 2019, tức 1 năm trước khi chiếc 488 Pista Spider (phiên bản mui trần) của doanh nhân Hoàng Kim Khánh xuất hiện

Chiếc 488 Pista Coupe độc nhất Việt Nam sở hữu màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari. Đặc điểm để phân biệt 488 Pista với 488 GTB tiêu chuẩn là đường sọc to chạy dọc thân xe. Chủ nhân có thể lựa chọn màu của đường sọc. Trên chiếc xe trong bài, chi tiết này mang hai tông màu đen Nero và bạc Argento Nürburgring

Chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2018, Ferrari 488 Pista được xem là phiên bản nâng cấp ưu việt hơn của đàn anh 488 GTB, trong đó chữ Pista trong tiếng Italy có nghĩa là đường đua

Xe được trang bị thêm hàng loạt công nghệ vận hành tiên tiến và những sự nâng cấp đáng giá. Ngoài ra, phần ngoại thất còn được cải tiến nhằm tối ưu hoá tính khí động học. Trên thực tế, thiết kế của 488 Pista được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe đua 488 GTE và 488 Challenge

Xe được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu kép màu bạc, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Đi kèm là bộ lốp Michelin Pilot Street Cup 2

Nhiều chi tiết như đèn pha trước, đèn hậu... đều có thiết kế tương đồng với đàn anh 488 GTB

Đặc biệt hơn, chiếc 488 Pista Coupe này còn được trang bị tùy chọn gói ngoại thất với nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Ốp cản trước/sau, ốp hông, viền hốc gió bên hông... đều được làm từ chất liệu đắt tiền này

Đuôi xe cũng được thiết kế lại với nhiều chi tiết cắt xẻ. Bộ khuếch tán gió được làm lớn hơn nhằm tạo thêm nhiều lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao

Chủ nhân xe cũng trang bị thêm tuỳ chọn ốp sợi carbon cho khoang động cơ

Chiếc Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam được trang bị bộ ghế đua có phần khung làm từ sợi carbon, ghế ngồi bọc da Alcantara tối màu với đường sọc đỏ chạy dài trên tựa lưng ghế và logo ngựa chồm được thêu trên tựa đầu. Chủ xe tiếp tục chi "mạnh tay" để có thêm tuỳ chọn đai an toàn 4 điểm thể thao

Vô-lăng được lấy cảm hứng từ chi tiết trên những mẫu xe đua Công thức 1, tích hợp lẫy chuyển số, đèn cảnh báo, nút khởi động Start/Stop Engine, hệ thống Manettino trứ danh...

Các chi tiết như bệ bước chân, bậc cửa, táp-pi, vô-lăng, lẫy chuyển số và hốc điều hoà được làm hoàn toàn từ sợi carbon mờ, khác biệt với các chi tiết bằng sợi carbon phủ bóng ở phần ngoại thất. Toàn bộ khoang nội thất sử dụng chất liệu Alcantara cao cấp, kết hợp với các đường sọc và chỉ khâu màu đỏ làm điểm nhấn, logo "488 Pista" đặt trên bảng táp-lô phía bên ghế phụ

Ferrari 488 Pista sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 720 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm tại 3.000 vòng/phút. Với sức mạnh và công nghệ hỗ trợ, 488 Pista có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây, vận tốc tối đa đạt 340 km/h

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.