• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Cạn ý tưởng, Honda “nhai lại” thành quả 3 năm trước

11/03/2016, 18:04

Honda Super Dream 110 bản đặc biệt gây thất vọng với thiết kế chẳng có nhiều khác biệt so với bản cũ.

12825097_957949157654491_818441437_n
Super Dream 110 bản đặc biệt lại không... đặc biệt - Ảnh: Ngọc Ngà

Honda Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu Super Dream bản đặc biệt, đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập công ty. Phiên bản này được làm mới trên nền tảng Super Dream 110 ra đời từ năm 2013. 

Thế nhưng, phải khó khăn lắm người ta mới tìm ra điểm khác biệt trên phiên bản "đặc biệt" này. 

Nếu như đèn pha và mặt đồng hồ của bản 110 cũ được thiết kế hình lục giác thì Super Dream 100cc có thiết kế hình chữ nhật.

Đuôi xe và đèn hậu của phiên bản đặc biệt đã được thiết kế lại, giảm bớt các chi tiết to tròn, "bầu bĩnh" so với bản cũ. Các nút điều khiển như còi, khởi động, xi nhan...dù không còn vuông chành chạnh như cũ, nhưng cũng chẳng có gì đặc biệt so với các mẫu xe hiện có của hãng. 

Super Dream 110 vẫn dùng động cơ cũ dung tích 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Super Dream vừa ra mắt có thêm màu đỏ đậm và màu trắng đính kèm logo với con số 20 bên phải yếm xe.

Đáng nói, Honda vẫn sử dụng lại các chi tiết tiêu chuẩn được thiết kế như mẫu 2013. Như vậy, sau hơn 3 năm, Honda vẫn "nhai lại" thành quả cũ. Thất vọng hơn cả có lẽ là việc Dream 110 bản đặc biệt vẫn dùng khóa cơ trong khi xu hướng hiện nay phần lớn đã chuyển sang dùng khóa từ. 

Honda Super Dream lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam vào những năm cuối của thập niên 90. Ngay từ khi ra mắt, xe đã chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng bởi màu sắc trang nhã, tiện dụng và khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ.

Đến nay, Super Dream dù đã cách tân và có giá tầm trung (19 triệu đồng) nhưng luôn trong tình trạng khó kiếm người mua và chủ yếu dùng để chở... hàng!?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.